Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Vui vui Tèo Em: Cười động dao từ đầu đến cuối.

Lời nói

Tèo Em: Cười nghiêng ngả từ đầu đến cuối

Hay khi đạo diễn Charlie Nguyễn muốn đẩy cảnh huống phim lên cao trào để người anh nhận ra sự hy sinh của Tèo em dành cho mình. Người anh đã phải nói láo anh đang sống ở Bắc Cực. Nhưng cũng chính chuyến xe bão táp ấy đã làm thay đổi mọi thứ.

Tèo Em là bộ phim đáng xem và nên xem. Hơi khiên cưỡng nhưng ở mức chấp thuận được đã là cái kết đẹp và ‘truyền thống’ cho một bộ phim hài đầy ắp tiếng cười. Từ hành động. Giả dụ Johnny Trí Nguyễn vào vai người anh tên Tí lịch duyệt. Nếu trước đây người anh luôn tìm mọi cách chối bỏ người em nuôi có vấn đề về đầu óc thì sau chuyến hành trình ấy. Để ‘tồn tại’ cạnh một người em trí tuệ không thường ngày và luôn muốn biết mọi thứ về mình.

Sau những Để Mai tính. Với hai tính cách trái ngược nhau. Có lẽ. Sau Bụi đời Chợ Lớn bị cấm ra rạp. Ngơ ngơ và có vấn đề về đầu óc

Tèo Em: Cười nghiêng ngả từ đầu đến cuối

Là một bộ phim hài hành trình. Để được cười nghiêng ngả từ đầu đến cuối. Mùa phim cuối năm bất thần khởi sắc với hai bộ phim ra mắt trong hai ngày liên tiếp: Thần tượng của đạo diễn Quang Huy và Tèo Em của đạo diễn Charlie Nguyễn.

Đã cho chú cá sấu xuất hiện một cách ‘bất thình lình’. Đoạn Tèo em hút từng viên trân châu trên mặt người anh hay đoạn trình bày về ‘chiếc quần’ ‘ em cắt ra dùng để làm khăn lau mặt ’ nếu được tiết chế lại sẽ lôi cuốn hơn. Lẽ ra chỉ cần đi vài tiếng đồng hồ là tới. Cách xử lý những cảnh huống tréo ngoe dọc đường do chính người em gây ra đã mang đến cho khán giả những trận cười ra nước mắt.

Dàn diễn viên được ‘chọn mặt gửi vàng’ hồn của bộ phim hài hành trình Tèo Em nằm ở hai nhân vật chính: Thái Hòa và Johnny Trí Nguyễn. Lối tư duy ‘ em đi đường tắt xa hơn đường chính có mấy chục km ’ và ‘ em phải tấp xe vào hạ ngủ một giấc nếu không cả Đông Nam Á sẽ nổ tanh banh ’ khiến cuộc hành trình kéo dài tới 2 ngày.

Và cái kết được sắp đặt đâu ra đấy của bộ phim. Sự hài hước thỉnh thoảng bị làm quá. Người anh mới biết tình cảm em trai dành cho mình lớn đến nhường nào. Nơi có những chú gấu sống trong tuyết và đôi khi một vài chú chim cánh cụt bay lơ lửng trên bầu trời. Để nhận ra sợi dây tình cảm gắn bó giữa con người với con người vẫn luôn tồn tại… An Yên

Tèo Em: Cười nghiêng ngả từ đầu đến cuối

Và phản cảm. Đạo diễn Charlie Nguyễn một lần nữa có thêm cái cớ để ăn mừng với những gì Tèo Em làm được. Bỏ qua những điểm vô lý vặt vãnh đó thì trong mùa Giáng sinh và dịp cuối năm này.

Dở khóc dở cười bắt nguồn từ cái đầu hâm hâm dở dở của người em khiến người anh chỉ muốn phát điên và nổi khùng. Bởi lối diễn xuất chân thực đến mức ‘diễn như chơi diễn’ của anh. Sự ngu ngơ trong nghĩ suy. Tèo em có những cách xử lý cảnh huống khiến người xem ‘cười vỡ bụng’.

Khó có thể kiếm một khuân mặt thay thế Thái Hòa cho vai diễn Tèo Em. Đầu tư. Johnny Trí Nguyễn mang đến lối diễn xuất khá tự nhiên và khích. Từ việc ăn nhanh bát cơm nấu cách đó 7 ngày kẻo nó thiu mất đến nghĩ suy ‘ chuyện trò với mấy người không cùng thứ hạng.

Tèo Em là bộ phim đáng để bỏ tiền mua vé vào rạp. Mặc dầu vậy. Nhưng đôi khi đạo diễn hơi sa đà vào việc tạo cảnh huống đã dẫn đến những chi tiết thừa và sự vô lý vượt quá mức thường nhật

Tèo Em: Cười nghiêng ngả từ đầu đến cuối

Câu chuyện bắt đầu nảy từ đó. Lời thoại ‘đắt’. Chứng kiến cảnh người em sẵn sàng hy sinh tính mệnh để mình được sống.

Phục trang đến cách biểu cảm khuân mặt đều toát lên tính cách của nhân vật. Nếu để chọn tác phẩm hài. Luôn tự nhận mình làm gì cũng khoa học. Nhưng với chiếc xe hết đát đến nỗi ‘ người ta không cho kiểm định’. Nhưng từ sự đơn giản đó đã làm nổi bật lên hai nhân vật chính.

Cả hai buộc phải cùng lên một chuyến xe ‘tốc hành’ về thị xã Sa Đéc để người anh cầu hôn với Minh Minh. Cưới ngay kẻo lỡ. Bạn gái của người anh giận dỗi bỏ về quê định thành thân với người đàn ông khác. Từng cảnh quay được chau chuốt. Bối cảnh phim khá đơn giản. Quãng đường từ Sài Gòn về Sa Đéc là ối những cảnh huống hài hước

Tèo Em: Cười nghiêng ngả từ đầu đến cuối

Trước hết phải nói. Như cảnh chiếc xe lao qua hai đầu cầu cách nhau mấy chục mét để tránh cảnh sát giao thông rồi rơi xuống chiếc thuyền chở cát trên sông.

Quãng đường đi chỉ có hơn 100km. Đáng đồng tiền bát gạo Sau hàng loạt đại thảm họa phim Việt. Sau những biến cố.

Nói không được ’. Không quá lên gân hay gồng mình vào vai diễn. Anh đã nhận ra đó là người không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Để nhận những trận cười sảng khoái suốt từ đầu đến cuối phim. Charlie Nguyễn đã mang đến một T èo Em có kết cấu khá chém. Nhưng cách tạo cảnh huống và cách xử lý chú cá sấu bị làm quá tay khiến câu chuyện trở thành hơi khiên cưỡng. Sang trọng những tình huống đối mặt với cái chết.

Với lối bơm hóa thiếu tiết chế đã khiến một vài phân cảnh nhỏ trở nên hơi ‘lố’.

Thái Hòa cũng không ngần ngại tự làm xấu mình để hóa thân trọn vẹn vào vai diễn. Điển trai và thành đạt thì Thái Hòa vào vai Tèo em cù lần. Cả hai đã không phụ lòng đạo diễn ‘chọn mặt gửi vàng’ khi làm tốt vai trò của mình. Johnny Trí Nguyễn trở lại với vai người anh trong Tèo Em khá thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét