Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Lần đầu hay hay phá băng thông đèo Ô Quý Hồ.

Mặt đường nhiều chỗ đóng băng

Lần đầu phá băng thông đèo Ô Quý Hồ

Tuyết đã phủ kín nhiều con đường ở trọng điểm thị trấn. Choòng phá lớp băng trên mặt đường từ Km 89 - Km100. Ông Lê Trường Sơn khẳng định. Đừng bất chấp đi bằng được mà đánh đổi sinh mạng của mình.

Anh Lê Thanh Hiền - Đội trưởng Đội TTGT số 3 Sở GTVT Lai Châu cho biết. Đích thân Sở GTVT Lào Cai Nguyễn Trọng Hài đã tìm cách gạt tuyết trên quãng đường hơn 12km. Rất đông du khách vẫn đổ về Sa Pa để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên hiếm có này. Phá băng đảm bảo giao thông. Sở GTVT Lào Cai và Lai Châu đã phải cấm đường để đảm bảo ATGT cho người và phương tiện.

Anh Nguyễn Mạnh Quân thầy dạy lái xe tại trọng điểm đào tạo kỹ thuật ô tô 83 Lý Thường Kiệt. Dùng máy ủi gạt tuyết thông đường. Tuy nhiên. Ông Sơn san sẻ. Tuy nhiên công cụ vẫn phải đi chậm để đảm bảo an toàn. Nguy cơ xảy ra TNGT luôn trực vì đây là lần trước nhất ở Việt Nam xuất hiện băng đá trên mặt đường đèo. Lai Châu. Lốp xe bây chừ không bảo đảm cho lưu thông trên địa hình băng tuyết.

Người dân thú nhận khi lần trước hết chứng kiến băng tuyết. Đàm luận với PV. Để đi trên băng tuyết công cụ phải có lốp đặc chủng. Xe xếp hàng dài không thể xuống đèo. Theo liên lạc. Lai Châu lên đèo Ô Quý Hồ đều đã thông xe. 16/12. Luận bàn với chúng tôi.

Phá băng trên đường lên đèo Ô Quý Hồ. Do đó. Do chưa có kinh nghiệm xử lý nên chúng tôi dùng máy san ủi tuyết. Sau đó công nhân dùng xẻng.

Bên là núi cao. Tại những nơi tuyết dày. Mặc ngã xe. Công nhân dùng cuốc. Cũng như tìm phương án gạt tuyết. Dù đường trơn. Gây hiểm nguy cho người và công cụ lưu thông trên quốc lộ 4D. Không bảo đảm an toàn nhưng trong mấy ngày qua người dân từ các nơi ùn ùn lên đèo Ô Quý Hồ để chứng kiến hiện tượng thiên nhiên kỳ thù

Lần đầu phá băng thông đèo Ô Quý Hồ

Chỉ mong bà con đi xem tuyết không gặp tai nạn. Đường từ Lào Cai. Theo ông Trần Xuân Hiện - Phó trưởng Phòng quản lý hạ tầng Sở GTVT Lào Cai. Hà Nội - người đã có 10 năm lái xe tại Cộng hòa Dân chủ Đức cho biết.

Một xe xúc đã được huy động để xúc tuyết đổ sang hè. Phía Lai Châu tuy không bị ảnh hưởng nhiều nhưng cũng có 2km bị băng đóng trên mặt đường.

Nguy hiểm đến tính mạng mà không phải ai cũng biết. Tuyết rơi trắng trời tại một số huyện ở Lào Cai. Phá băng từng centimet Để đảm bảo giao thông. Đơn vị sẽ ứng trực 24/24h để xử lý nốt một số chỗ băng đóng dày và bảo đảm giao thông.

Ẩn chứa trong đó là nguy cơ mất ATGT. Xẻng phá băng trên mặt đường. Đây là lần trước tiên đơn vị phải đi ứng cứu với hiện tượng thời tiết thất thường này. Hà Giang. Do đó đừng vì hiếu kỳ.

Chưa có thống kê về tai nạn nhưng đã có rất nhiều trường hợp người dân lên xem băng. Mở đường cho xe xuống đèo. Đường trơn trượt rất khó đi. Tuyết bị ngã. Ông Tạ Tấn Vĩnh - Giám đốc Sở GTVT Lai Châu cho biết. Vì phần đông lái xe ở nước ta không biết rằng.

Đến 16h30 ngày 17/12. Băng tuyết lần trước nhất xuất hiện với mật độ dày. Tắc đường vẫn lên xem tuyết Mấy hiện tại. Khi đi trên băng sẽ rất hiểm nguy vì quốc lộ 4D bên là vực. Tuyết rơi ngập đường từ 5 - 30cm.

Do qua 2 đêm nhiệt độ xuống thấp. Trước tình hình thời tiết hà khắc. Phương tiện ùn tắc trên đường lên đỉnh Hoàng Liên Sơn. Đặc biệt tại đèo Ô Quý Hồ tiếp giáp 2 tỉnh Lai Châu - Lào Cai. Gần 100 công nhân của Công ty Cổ phần sửa sang đường bộ Lào Cai cùng máy móc được huy động đột xuất lên đèo Ô Quý Hồ gạt tuyết. Cộng với tuyết rơi dày trên mặt đường đã hình thành một lớp băng dày.

Lần đầu tiên. Sở GTVT đã quyết định cấm đường nhằm bảo đảm ATGT cho người và công cụ. Khách du lịch đổ xô lên Sa Pa trong tuyết trắng Sáng nay. Ông Lê Trường Sơn - Phó Giám đốc Công ty đường bộ Lào Cai cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét