Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Món quà tặng cô ngày hôm nay vô tiền khoáng hậu - VnExpress.

Vậy là không còn làm báo tường nữa. Cô chủ nhiệm dần dần thu phục được những đứa học sinh nghịch ngợm bằng các bài giảng đầy quyến rũ. Cô mở quà ra xem và rất bất thần vì đó là một vài xăng đan cao gót. Lòng tôi thấy vui vui. Biết đọc có những kiến thức trong cuộc sống. Đứa đọc truyện tranh. Kinh nghiệm giảng dạy chưa nhiều nên những giờ học của cô không cuộn được chúng tôi. Hai cô trò ngồi nói chuyện hỏi thăm rất vui vẻ. Giờ đây.

Một số tiền không hề nhỏ với tôi thời ấy nên ba đứa bọn tôi quyết định “hợp tác xã”. Thầy cô hiện tóc cũng lâm râm bạc. Cả lớp vừa nghe vừa cười ngả nghiêng. Vớ mọi ‘thành tích’ đều tụ tập vào lớp tôi.

Một thời kì sau. Loay hoay vào chợ bị lôi cuốn nhiều món quà đẹp. Ngày nhà giáo năm đó. Đứa ăn quà vặt. Năm đó tôi học lớp 8A7 - một lớp học rất nghịch ngợm. Hèn gì mà năm ấy ngày nào tôi cũng thấy cô mang đôi xăng đan đó để đến trường. Lúc đi bộ trở lại trường chúng tôi vui vẻ nói chuyện hy vọng cô bất thần với món quà đó.

Ba cô khen: ''học sinh nam mà hiểu tâm lý nữ giới quá''. Không có thi hát hay kể chuyện như ngày xưa nữa. Vị trí lớp tôi từ chót trường đã dần tăng lên. Tôi và hai đứa bạn nữa đi bộ xuống chợ cách trường 2 km để mua một món quà gì đó để tặng cho cô (vì cả ba đứa chúng tôi đều được cô viện trợ nhiều về việc học). Suốt những năm tôi đi học rất là thích.

Chúng tôi cũng đã từng làm. Lúc về nhà. Thời kì trôi qua chúng tôi đã ra trường mỗi đứa đã có một công việc thích hợp. Nhưng chính phút giây cười sảng khoái ấy đã giúp chúng tôi hấp thụ bài một cách tốt hơn. Có những thầy cô tôi không còn gặp nữa chỉ còn lại những ký ức nhưng những ký ức đó sẽ không bao giờ phai nhòa theo thời gian. Tầng lớp tại đây. Lớp tôi luôn đứng chót trường.

Ngày nhà giáo là một ngày rất có ý nghĩa và nhiều kỷ niệm còn hiện nay tôi hỏi lại mấy đứa cháu tôi nhân ngày nhà giáo các cháu có gì vui không? Các cháu đều trả lời: ''Cũng bình thường như bao ngày khác''.

Điều này không hề tốt một chút nào vì cứ đến thứ 7 sinh hoạt lớp lại có kẻ khóc. Cô là đay mới ra trường.

Đứa nói chuyện. Và thế là thay vì chú tâm nghe giảng thì chúng tôi làm việc riêng. Tôi hỏi cô về món quà hồi xưa tặng cô có ấn tượng gì không? Cô nói rất thích món quà đó. Chính vì thế cả lớp tôi không một ai thích ngày này nên nó đã được đặt tên là: “Ngày đen tối”. Cuối tuần xếp bảng tổng kết.

Ngẫu nhiên tôi thăm lại trường xưa và gặp lại cô chủ nhiệm. Cô cho chúng tôi nghỉ 5 phút để kể chuyện vui. Cám ơn thầy cô rất nhiều đã cho những đứa học trò như tôi biết viết. Trời nắng nóng bức. Lớp tôi đã bắt đầu có những tiến bộ rõ nét. Người cười. Khoảng gần 200 nghìn đồng.

Đích thực lúc đó tôi chỉ nghĩ đó là một món quà thông thường thôi không ngờ lại có ý nghĩa với cô như vậy. Mọi người trong gia đình được cười một phen vỡ bụng. Từ trốn học. Cô đã lập gia đình và đã có 2 bé kháu khỉnh. Sau một tiếng đi khảo sát ba đứa tôi đã tìm được một món quà bằng lòng mặc dầu giá hơi cao.

Xem thêm: Trường phạt học sinh vì mang cúc vạn thọ vô cương tặng cô giáo nhân ngày 20/11 Thiên Minh san sẻ bài viết của bạn về đời sống. Ngày nào cũng như thế. Thầy chủ nhiệm lớp tôi dạy môn Vật lý. Đánh nhau. Món quà tặng thầy cô hiện nay là tấm bao thơ nhỏ thật là hiện đại quá. Sau một thời kì bị chúng tôi ‘phản kháng’. Nhân kỉ niệm 20/11 tôi kính chúc các thầy cô luôn khỏe mạnh và thành công trên bước đường giảng dạy cho những thế hệ tiếp theo.

Cô kể lại. Chuyện tiếu lâm. Cũng từ đó “ngày đen tối” của lớp bây giờ không còn nữa mà được đổi thành “ngày hạnh phúc”. Học dở thậm chí cả việc viết đơn. Tôi cười khi nghe cô kể. Trong mỗi tiết học.

Trong suốt 12 năm kiền cô chưa từng thấy và chứng kiến học sinh nào tặng món quà ấy cho thầy cô giáo.

Nhất loạt ký tên rồi gửi lên thầy hiệu trưởng khiếu nại đề nghị đổi xuân đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét