Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Hợp đồng cho tặng có bị đáng tin cậy coi là tẩu tán tài sản?.

Bên chuyển nhượng có quyền nhận tiền và bổn phận giao tài sản; ngược lại. Để chứng minh vấn đề này là khó khăn và bạn phải tự đưa ra những cứ để chứng minh. Giao kèo này vẫn có thể bị tuyên bố vô hiệu. Hồ Nguyên Vỹ (Hà Nội) Trả lời: Việc các chủ nợ cho rằng cha mẹ bạn tẩu tán tài sản một phần do họ cứ vào hình thức hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất của gia đình bạn là giao kèo tặng cho.

XH-BĐ. Nhìn vào hình thức chuyển quyền như trên thì các chủ nợ sẽ có lý khi cho rằng đây là giao tiếp dân sự giả tạo nhằm mục đích giấu hành vi tẩu tán tài sản của cha mẹ bạn. Bên nhận chuyển nhượng có bổn phận trả tiền và quyền nhận tài sản. Nếu đúng như vậy thì cho dù hiệp đồng đã được công chứng và sang tên giấy chứng nhận cho bạn.

Theo đó bên tặng cho giao tài sản của mình và chuyển quyền sở hữu cho bên được tặng cho mà không yêu cầu bồi hoàn. Theo như thông tin bạn cung cấp thì giao tế giữa bạn và bác mẹ thực chất là chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Giao kèo tặng cho theo Bộ luật Dân sự là giao kèo đơn vụ. Trong giao dịch này.

Nếu chứng minh được bạn đã nhận chuyển quyền mảnh đất này là hoàn toàn hợp pháp thì mảnh đất sẽ vẫn thuộc quyền dùng của bạn. Đây là giao tiếp song vụ. Có thể dựa vào các giấy má viết tay mà hai bên viết khi giao nhận tiền. Hai bên có thỏa thuận về giá chuyển nhượng và giá này là hợp lý thì không thể nói đây là hành vi tẩu tán tài sản được. Tuy nhiên. Trên thực tiễn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét