Ngày 30/7/2013, Ban QLDA Thăng Long có công văn yêu cầu Bộ GTVT, Vụ Kết cấu hạ tầng có quan điểm với các cơ quan liên quan cho chấm dứt hoạt động của bến phà
Cầu chưa xong đã yêu cầu dừng phà Thế nhưng sau khi dự án cầu Vĩnh Thịnh được khởi công tháng 12/2011, thì Cục Đường thủy nội địa VN và Ban QLDA Thăng Long bắt đầu có các công văn yêu cầu dừng phà Vĩnh Thịnh để đảm bảo an toàn cho công trình thi công cầu Vĩnh Thịnh. Quốc lộ phải thông suốt Tại cuộc họp giữa các bên về vấn đề này, ông Phạm Minh Tâm - Phó vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng và ATGT (Tổng cục Đường bộ VN) cho rằng, đây là một đề nghị hoàn toàn trái lại với các quy định pháp lý về quản lý xây dựng công trình liên lạc.
Chúng tôi đã mỏng Bộ GTVT, nếu ngừng hoạt động của bến phà, sẽ làm gián đoạn giao thông tuyến QL2C, ảnh hưởng đến vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân, gây bức xúc trong dư luận”. Nên chi, trong mùa bão lũ, phải bố trí một tàu thủy có công suất 300 CV tại khu vực trung tâm để vừa túc trực điều tiết, hướng dẫn liên lạc, vừa thực hành chống va trôi và cứu hộ kịp thời.
Dự án cầu Vĩnh Thịnh là dự án được xây dựng trên tuyến đường bộ đang khai khẩn, chủ đầu tư và nhà thầu chịu nghĩa vụ toàn bộ đối với việc tổ chức đảm bảo liên lạc thông thuộc và ATGT trong quá trình xây dựng dự án. Theo phương án này, việc đảm bảo ATGT được thực hiện bằng các biện pháp hướng dẫn, điều tiết.
8 năm sau đó, tháng 12/2011, dự án xây dựng cầu Vĩnh Thịnh được khởi công xây dựng tại vị trí cách phà 150m về phía hạ lưu, do Ban Quản lý dự án (QLDA) Thăng Long làm chủ đầu tư. Tháng 1/2012, Cục Đường thủy nội địa VN có công văn gửi Tổng cục Đường bộ VN, yêu cầu “chỉ đạo các đơn vị quản lý, phá hoang bến phà Vĩnh Thịnh và Đường Lâm di dời 2 bến phà ra khỏi khuôn khổ hiên an toàn đến vị trí bến mới cách thượng lưu cầu 500m đến 1.
Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở GTVT Vĩnh Phúc phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chịa quy trình chạy phà nhằm đảm bảo an toàn trong bất kỳ cảnh huống nào. Ông Nguyễn Xuân Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng khẳng định: “Phà Vĩnh Thịnh nằm trên tuyến đường bộ mạch máu nối Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và các tỉnh phía Bắc với Thủ đô Hà Nội.
Phương án này đã được trình Bộ GTVT và Cục Đường thủy nội địa VN và được hài lòng. Phương Anh. Trường hợp xảy ra sự cố, công cụ phà và các dụng cụ thủy khác có thể cụng hoặc phiêu dạt đâm vào các thiết bị trên công trường xây dựng, gây tai nạn chìm đắm. 000m nhằm bảo đảm ATGT đường thủy tại khu vực”. Phà Vĩnh Thịnh là “gạch nối“ quan yếu của QL2C Xây cầu phải trình phương án bảo đảm liên lạc Phà Vĩnh Thịnh nằm tại lý trình Km1 QL2C, được thành lập theo Quyết định của Cục trưởng Cục Đường bộ VN (nay là Tổng cục ĐBVN) và được giao cho Sở GTVT Vĩnh Phúc tổ chức quản lý phá hoang trên cơ sở phối hợp với Sở GTVT Hà Tây (nay thuộc Sở GTVT Hà Nội) (theo Văn bản số 75/QĐ/ĐBVN-GT ngày 13/1/2003).
Tại thượng lưu và hạ lưu khu vực thi công đều có bến phà vận chuyển dụng cụ đường bộ và người hỗ tương. Theo đúng quy định, Ban QLDA Thăng Long đã xây dựng “Phương án bảo đảm ATGT đường thủy khu vực xây dựng cầu Vĩnh Thịnh”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét