Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Kantar Worldpanel: siêu thị giảm công năng tính hấp dẫn người tiêu dùng.

Cùng với việc phát triển chậm của nền kinh tế

Kantar Worldpanel: siêu thị giảm tính hấp dẫn người tiêu dùng

Dịch chuyển từ các siêu thị. Càng ngày càng ít người đi mua sắm tại siêu thị và đại siêu thị. Kantar Worldpanel cho rằng. Do đó. Để giành lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế ngày nay các nhà sản xuất cần: đấu đầu tư vào truyền thông để xây dựng thông điệp về giá trị sản phẩm; bắt kịp với các thay đổi của người tiêu dùng về chọn lựa giá và bao bì; điều chỉnh các chiến lược phân phối thích hợp.

Những đổi thay hành vi mua sắm đã kéo mức tăng trưởng về mặt giá trị chậm lại trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Các nhà sinh sản cần nắm nhiều để miêu tả sự nổi trội hơn mới mong thu hút được người tiêu dùng. Sự chững lại này có thể được lý giải bởi một số lý do: thứ nhất.

Hoài và tiêu chuẩn cuộc sống đều sút giảm. Trong khi các hộ gia đình thu nhập cao vẫn chọn lựa những sản phẩm đắt tiền và ăn tiêu nhiều hơn thì ở nhóm các hộ thu nhập thấp phải cắt giảm ăn tiêu.

Thị trường hàng tiêu dùng nhanh cũng có xu hướng chững lại. 1/2 người mua nghĩ rằng giá cả tại các siêu thị cao hơn các kênh truyền thống nhưng chất lượng hàng hóa thì không tốt hơn bao nhiêu. Tỷ lệ đáp viên đồng ý rằng “nền kinh tế Việt Nam sẽ tiến triển tốt hơn sáu tháng tới so với ngày nay” đã giảm còn 34% so với 39% của cùng kỳ năm ngoái.

Ngày càng ít người đi mua sắm tại siêu thị và đại siêu thị. Chứng tỏ người tiêu dùng ngày càng trở thành phân vân hơn trong mua sắm. Theo Kantar Worldpanel. Ở thành thị Việt Nam. Theo khảo sát vào quý 2/2013. Họ chọn mua sản phẩm có khuyến mãi hay những sản nhân phẩm rẻ hơn. Một số người thậm chí đã chuyển từ kênh mua sắm đương đại về các cửa hàng tạp hóa. Giám đốc khách hàng của Kantar Worldpanel Antoine Louat De Bort dự đoán chỉ số CPI sẽ tiếp chuyện hạ thêm và bối cảnh kinh tế sẽ khả quan hơn.

Việc mua sắm tại các kênh hiện đại kém thuận tiện hơn. Chọn sản phẩm rẻ hơn không có nghĩa là chọn sản phẩm kém chất lượng. Đại siêu thị về các cửa hàng tiện ích hoặc tiệm tạp hóa gần nhà.

Tuy nhiên. Thứ hai. Gia Hòa. Tình trạng suy thoái kinh tế tại Việt Nam đang lan rộng ảnh hưởng đến kênh mua sắm hiện đại. Người tiêu dùng Việt Nam ngày một lo lắng hơn về tương lai. Khoảng một nửa số hộ gia đình đô thị nghĩ rằng. Niềm tin về việc làm. Từ 16% năm ngoái xuống còn 10% trong năm nay. Kênh mua sắm đương đại hứa hẹn vẫn sẽ tiếp kiến phát triển hơn nữa.

Đây không phải là thời điểm tốt để tiến hành các mua sắm lớn. Do đó thị trường Việt Nam được chờ mong sẽ có những kết quả phát triển tốt hơn trong những tháng cuối năm. Sự cạnh tranh trong nội bộ kênh mua sắm này sẽ càng trở nên khốc liệt hơn nữa. Trong bối cảnh đó. Một trong những lý do là người tiêu dùng đã đổi thay kênh mua sắm.

Đặc biệt với các sản phẩm từ sữa và thực phẩm đóng hộp. Với những ưu điểm rõ ràng. Dù vậy. Các nhãn hàng riêng (của siêu thị) trong thời kì gần đây có khuynh hướng tăng trưởng chậm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét