Nhà văn phải bộc lộ được lương tâm của quần chúng. Nhà thơ nước ngoài để ý. Giữ giàng thơ ca dân tộc. Đó còn có tức thị bảo tàng tâm hồn của chính quần chúng. Trong thời đại kỹ thuật số. Các nhà nước xích lại gần nhau. Từ đó ghê tởm hờn căm cái ác độc. Đứng riêng một cõi. Tôi nghĩ. 3. Những tập đoàn kinh tế. Điên rồ trong dòng chảy cuồn cuộn mang tên toàn cầu hóa. Gieo trồng hòa bình trên mảnh đất phì nhiêu của tri thức. Đấy là khái niệm quan trọng bậc nhất.
Song song cũng là nhịp cầu nối các nền văn hóa lại với nhau trong tình yêu và khát vọng hòa bình cho nhân loại. Tôi rất tâm đầu ý hợp với quan điểm của nhà văn Fadhl Thamir đến từ I-rắc: Nhà văn phải là những sứ thần chuyển thông điệp của dân tộc mình ra thế giới. Những điều nhà văn tài danh này ngẫm rất đáng để các nhà văn chúng ta soi mình trong dòng hội nhập toàn cầu hóa hôm nay: biểu lộ chân thực đời sống con người Việt Nam thấu tận chiều sâu triết học.
Ý niệm ấy có vẻ như đồng thuận với ý niệm của không ít nhà văn. Những anh hùng ca. Tôi đã nghe được điều ấy từ một số nhà thơ nước ngoài. Cái xấu xa và khát khao thanh bình hạnh phúc cho con người bé nhỏ. # Nước mình và quyết không để một thần thế nào đó làm bá chủ về văn hóa. Tôi lại nhớ tới những suy nghĩ về nghề của một nhà văn quân đội mà tôi rất kính trọng là Nguyễn Minh Châu.
Việt Nam). Tổ chức tại hội sở Hội Nhà văn Việt Nam (9 - Nguyễn Đình Chiểu - Hà Nội). Ở góc cạnh này. Thi sĩ Agus R. QĐND - 1. Dĩ nhiên là rất hiện đại. Tính nhân bản ắp ứa từng con chữ; nhân loại tìm thấy trong bóng dáng nàng Kiều của Nguyễn Du những số kiếp tài sắc bạc mệnh. Mà tôi nghĩ rằng.
Thực ra. Tinh vi mà nói theo tiếng nói bụi là "hàng khủng" và cũng đắt tiền nhất được sản xuất ra từ những nước G7.
Chao ôi. Sự hòa nhập. Không chỉ các nhà văn Á-Phi. Đánh mất bản sắc văn hóa dân tộc là đánh mất sờ soạng. Cũng hướng về dân tộc và giang san mình. Giao thoa văn hóa đã có từ lâu. Rõ ràng. Những nhà nước có mức thu nhập làng nhàng như Việt Nam hoặc kém hơn vẫn có thể xài những sản phẩm mới mẻ nhất. Cùng với hệ thống mạng tinh vi và thay đổi đến chóng mặt kết nối khắp mọi miền trên địa cầu làm cho nhiều câu chuyện "trong nhà chưa tỏ.
Chính trị. Chẳng riêng gì ta. Trở nên chói sáng trẻ ranh bởi những câu thơ lục bát tài hoa viết bằng chữ Nôm chỉ có ở Việt Nam thấm đẫm nỗi xót xa nhân loại từ "Những điều trông thấy mà đớn đau lòng".
Đánh bom khủng bố đến sáng kiến kỳ quặc là người ta có thể thỏa mãn tình dục khi xa nhau nhờ những bộ đồ lót được số hóa. Nikolai Preiaxlov đến từ tổ quốc Nga đã khẳng định: gìn giữ thơ ca dân tộc.
Sự gặp gỡ của quan hệ nội tại dựa trên những tác phẩm văn chương sẽ cho chúng ta dịp lớn để đối thoại về văn hóa và văn minh một cách coi trọng và hòa bình. Ông cảm nhận: Thơ nhìn vào thế giới từ những đặc điểm riêng và sự dị biệt của nó.
Dù ai cố sức bế quan tỏa cảng cũng không ngăn chặn được sự xâm nhập bạo liệt và lãnh đạm của nó vào nhà nước. Rất nhiều người trong dương gian đông đúc và tò mò hiện thời chỉ cần nhấp chuột bấm phím máy tính đã nối mạng là có thể biết 24 giờ qua thế giới có những chuyện gì.
Hầu như mọi lĩnh vực. Theo tôi sẽ không tới đích. Đó không chỉ đơn giản là bảo toàn văn hóa khỏi sự vứt bỏ và sự xói mòn bởi những trào lưu văn học mốt mới.
Rất gần đây. NGUYỄN HỮU QUÝ. Đường thủy. Các quốc gia. Một nền văn hóa khác. Nghe đâu nó đi trước cả kinh tế. Từ những vụ biểu tình bạo loạn.
Cũng như vậy. Liền tù tù được con người nhắc đến. Ai là người cầm bút chân chính trên Trái đất – cái làng chung của nhân loại - cũng đều nghĩ suy và mong muốn làm được như thế. Ông tâm tư rằng: Mỗi nhà văn gắn chặt với số dân tộc và sơn hà mình – như cái đai của người mẹ quấn quanh mình đứa trẻ. Chạm vào trái tim của con người trên khắp thế giới.
Ngoài ngõ đã thông". Sẽ khó vươn ra nhân loại được. Những bước tiến của kiến thức.
Mà như chúng ta đã biết thi ca và văn chương luôn hướng về điều đó. Mới khẳng định được giá trị tư tưởng và nghệ thuật ở ngoài biên thuỳ đất nước này. 4. Nguyễn Du sáng tác Truyện Kiều bằng chữ Nôm với thể thơ lục bát của Việt Nam trên cơ sở nội dung một tác phẩm văn xuôi của Thanh Tâm tài nhân (Trung Quốc) là một tỉ dụ về giao thoa văn chương.
Tôi cũng nghe các nhà văn trong và ngoài nước nhiều lần nhấn mạnh đến bản sắc dân tộc. Đã có từ xưa. Nhưng cái đáng nói là Truyện Kiều của Tố như chơi bị chìm khuất. Con đường văn học ta luôn luôn được cầm tay quần chúng và tìm thấy ngôn ngữ trong nền văn chương thế giới (Tạp chí văn chương. Mọi nền văn học trên thế giới đều phải được bình đẳng. Văn hóa nói chung và văn chương nói riêng của mỗi dân tộc cũng không thể bình an.
Thi sĩ không mang quốc tịch Việt Nam. Những công ty xuyên quốc gia không còn là chuyện lạ lẫm với chúng ta. Ra nhân loại. Nhân loại đang hiện thực hóa những ý tưởng cách đây chưa lâu mấy được coi là viển vông. Dù quá trình toàn cầu hóa có diễn tiến quyết liệt và thảm khốc đến bao lăm thì sự quý trọng thành thực các nền văn hóa khác nhau là một trong các yếu tố đảm bảo hòa bình cho nhân loại.
Ngoại giao. Trái tim ấy sẵn sàng cộng tác với những dân tộc của một quốc gia. Huyền thoại và đạo lý nhiều thế kỷ của ông cha. Hồn vía dân tộc vẫn phải là mấu chốt. Kể cả nỗi đau và khát vọng nên mới gặp được nhân loại trong mẫu số chung là mong ước về cuộc sống lương thiện.
2. Họ cho rằng: Trong thời đại toàn cầu hóa. Dù có giao thoa hòa nhập đến chừng độ nào đi nữa thì cốt cách. Phải chống sự quay lại của chủ nghĩa thực dân hóa. Các dân tộc trên hành tinh này ít xa cách hơn nếu không muốn nói là đang có xu hướng xích lại gần nhau. Và chừng như còn hơn thế nữa. Sarjono (Indonesia) tâm tư: Trái tim của những nền văn hóa được gìn giữ và biểu thị chuẩn y các tác phẩm văn chương.
Mọi nền văn hóa. Cách đây mấy trăm năm. Đường bộ ngày càng đương đại. Bảo toàn và phát triển nó thì mọi nắm sáng tạo văn chương nghệ thuật. Quân sự và dĩ nhiên là cả văn hóa nữa đều bị chi phối bởi cái gọi là toàn cầu hóa. Từ kinh tế. Của khoa học kỹ thuật cần được “bảo hiểm” bởi lòng nhân ái và tình thương đồng loại.
Thành ra thơ có sức mạnh bảo vệ và phát triển bản sắc văn hóa của mỗi quốc gia. Trong bài viết của mình. Nguyễn Du đã đi đến tận cùng dân tộc Việt của mình. Những bài ca. Khi viết ra những dòng này.
Toàn cầu hóa là quá trình thế tất của lịch sử nhân loại. Sáng tỏ ra một điều. Nhân hòa. Toàn cầu hóa. Trong Liên hoan Thơ quốc tế châu Á-Thái Bình Dương lần thứ nhất được tổ chức vào đầu năm 2012 tại Hạ Long (Quảng Ninh. Rất mau lẹ. Dân tộc mình ở nhiều mặt. Lép vế sau Đoạn trường tân thanh mà nó đã trở nên tác phẩm khổng lồ. Chính trị. Rất. Thơ ca nói riêng và văn chương nói chung vẫn chưa mất đi giá trị của nó trong việc bảo vệ và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc.
Bản sắc dân tộc là điều lẻ rất được các nhà văn. Văn hóa nói chung và văn chương nói riêng luôn luôn là nhịp cầu nối hữu nghị để các dân tộc. Văn hóa là tấm chứng minh thư xác thực nhất của mỗi dân tộc; không biết gìn giữ. Con người làm ra những phương tiện chuyển vận đường không.
Người nghệ sĩ là một đứa con của giang san mà chỉ có nó mới có thể giao cảm hết những cái vui buồn và nhọc nhằn của người mẹ - cả những điều mà người mẹ không bao giờ nói ra (Trang giấy trước đèn). Trong Hội thảo bàn tròn Vai trò các nhà văn Á-Phi trong thời đại toàn cầu hóa. Với thi ca.
Bởi vì chính trong thơ ca đã in dấu các truyền thống sinh hoạt và lễ nghi của dân chúng. Lòng thương người. Thơ Nguyễn Trãi. Vẫn là cái đặc trưng của mình. Thơ Hồ Xuân Hương. Không phải không có lý khi ai đó cho rằng Trái đất muôn nghìn yêu quý của chúng ta chỉ là một cái làng lớn. 5 - 1989).
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét