Các đại biểu cũng đã nêu và trao đổi về những bài học trong nước và quốc tế trong xây dựng thương hiệu điểm đến quốc gia, vùng, địa phương, doanh nghiệp, sản phẩm du lịch
Phát triển thương hiệu du lịch còn được xem là biện pháp hăng hái để quản lý phát triển du lịch. Tham luận tại hội thảo, nhiều đại biểu đưa ra những đánh giá về thực trạng xây dựng và phát trỉen thương hiệu du lịch Việt Nam hiện thời, bối cảnh và định hướng xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam tuổi 2013 - 2020.
Tổng cục Du lịch cũng đã đưa ra định hướng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Xây dựng năng lực thực hiện và quản trị thương hiệu du lịch. Theo đó, ngành du lịch Việt Nam cần tụ họp thực hiện một số định hướng và giải pháp: Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam; triển khai công tác thúc đẩy quảng bá du lịch một cách chuyên nghiệp, hiệu quả, hiệp với chiến lược phát triển thương hiệu và sản phẩm du lịch, xúc tiến các giá trị cốt lõi thương hiệu.
Xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch quốc gia cần được thực hành bài bản, nghiêm trang với sự đầu tư xứng đáng cả về trí tuệ và tiền nong. Phát triển và truyền bá thương hiệu du lịch nhà nước phải gắn với việc xúc tiến thương hiệu du lịch các vùng du lịch, tạo tiện lợi xúc tiến các thương hiệu doanh nghiệp.
Hội thảo đặt ra những nội dung cụ thể, tạo diễn đàn đàm luận về vai trò và giải pháp định vị thương hiệu cho du lịch Việt Nam. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh: Là một nguyên tố có vai trò đặc biệt quan yếu, góp phần tạo nên sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới, việc xây dựng thương hiệu đã đích thực được chú trọng như sứ mạng và đích phát triển của du lịch Việt Nam.
Công Hải. Hội thảo vấn sự tham gia của gần 200 đại biểu trong nước và quốc tế hoạt động trên lĩnh vực khai khẩn, quản lý, nghiên cứu du lịch. Nâng cao nhận thức và xây dựng niềm tự hào thương hiệu trong lao động và cộng đồng xã hội…/. Phát biểu mở màn hội thảo, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nêu rõ vai trò, định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Hội thảo” Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam ” được tổ chức tại Hà Nội ngày 22/8 nhằm góp phần khai triển Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Hội thảo đã định hướng các đại biểu thảo luận, nêu yêu cầu và đề xuất giải pháp về định vị, phát triển thương hiệu sản phẩm du lịch, doanh nghiệp du lịch; đưa ra giải pháp về quản trị và quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tuổi giờ và trong ngày mai.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét