Chúng ta không thể tham khảo các quy chuẩn của nước ngoài để vận dụng vào Việt Nam được”, ông Lâm nhận định
Cụ thể là cần phải quy định rõ hơn các tiêu chuẩn về thể lực theo giới tính hoặc theo từng loại xe khác nhau.Theo kế hoạch, thông tư này sẽ được ban hành vào đầu năm 2014. Đây cũng là băn khoăn của Độc giả Le "Các bác sắp mở các tiệm thẩm mỹ viện, thể hình. Ngày 24/8, đáp báo chí, ông Trần Quý Tường, phó Cục trưởng cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết ban soạn thảo “Thông tư liên tịch quy định tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe, khám sức khỏe định kỳ đối với người tài xế ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khỏe của người tài xế” vẫn chưa được thành lập.
153 người. Không bộ nào chịu nhận Cả hai bộ Y tế và GTVT đều không dấn dự thảo quy định ngực lép, thấp bé, nhẹ cân không được tài xế máy là do đơn vị mình xây dựng.
Do đó vẫn chưa có bản dự thảo thông tư trong đó có các quy định về ngực lép, thấp bé, nhẹ cân… không được lái xe máy. Trong đó, nếu cao 1,62 m và nặng 47 kg trở lên thì sẽ được cấp bằng C, D, E, F, A2.
Ông Triển cho biết cách đây một tháng, Cục Y tế (bộ GTVT) đã xây dựng một thông tư nền để gửi cho Bộ Y tế. Trong đó, có những tiêu chuẩn kỳ lạ như: Muốn được cấp giấy chứng nhận sức khỏe để lái xe máy 50 cm3 trở lên (bằng lái A1, B1) thì bộ ngực phải đảm bảo có số đo không dưới 72 cm.
Thật buồn cười, ngồi dưng sinh chuyện. Cũng chưa một lần Bộ GTVT hay Bộ Y tế đưa ra khảo sát hay số liệu nào chứng minh ngực nhỏ là duyên cớ gây ra những vụ tai nạn liên lạc này.
Trong lúc cơ quan chức năng còn chưa biết, nếu quy định này đi vào cuộc sống thì lực lượng chức năng làm thế nào để thẩm tra số đo cho các chị em. Ghi biên bản phạt ngay khi có kết quả cân, đo". 5% những người được hỏi cho rằng quyết định “ngực lép không được tài xế máy” là không hợp.
Quy định này ngay tức thì bị phản ứng. “Khi xây dựng văn bản này chúng tôi cũng đã tham khảo, rút kinh nghiệm từ những quy định từ năm 2008 để tránh những quy định không hiệp. Quy định sau đó đã nhanh chóng bị gỡ bỏ. Trong một cuộc trưng cầu ý kiến Độc giả, có đến 75.
635 người, bị thương 17. Theo ông Tường, hiện Bộ Y tế đã giao Viện Chiến lược và chính sách y tế nghiên cứu về thực trạng sức khỏe tài xế, thực trạng cấp phép tài xế và ít bộ để bộ có cơ sở khi xây dựng quy chế mới.
Cụ thể, nếu ngực ở ngưỡng 74-76 cm thì được cấp bằng lái xe hạng A3, A4, B2; còn to hơn nữa sẽ đủ điều kiện lái xe siêu trường, siêu trọng hạng C, D, E, F, A2… Chưa dừng lại, những người thấp bé, nhẹ cân, có chiều cao dưới 1,45 m cũng bị dự thảo xếp vào nhóm không đủ điều kiện được lái xe máy 50 cm3trở lên. “Ví dụ, nam thường khỏe hơn nữ và hiện tại có những loại công cụ cần rất ít thể lực để điều khiển.
N. Bộ Y tế đã thành lập một ban soạn thảo tiêu chuẩn sức khỏe gồm nhiều người và đã họp nhiều lần.
Trái lại, ông Nguyễn Thành Lâm – Phó Cục trưởng Cục y tế liên lạc chuyên chở (GTVT) cho biết, ông đã nhiều lần họp với Bộ Y tế, Bộ Công an về nội dung dự thảo thông tư trên. Theo số liệu thống kê từ Ban ATGT quốc gia, nếu tính cả va thì 7 tháng đầu năm 2013 toàn quốc xảy ra 17.
( ĐVO ) - CSGT phải mang thước đo ngực Bộ Y tế và Bộ GTVT một lần nữa đưa ra đề xuất tái ứng dụng quy định “ngực lép” không được lái xe năm 2008 trong dự thảo Thông tư liên tịch quy định tiêu chuẩn sức khỏe người tài xế, khám sức khỏe định kỳ đối với người tài xế ô tô… Theo dự thảo, để tham gia thi lấy bằng lái ô tô, xe máy, người dân cần phải vượt qua 83 tiêu chuẩn về sức khỏe.
Trước đây, vào năm 2008, người dân đã được một phen lảo đảo trước quy định “Về việc ban hành tiêu chuẩn sức khỏe người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ” của Bộ Y tế. Bên Bộ GTVT chỉ dự 2 người.
Còn nếu chiều cao đạt nhưng trọng lượng thân không đạt mức tối thiểu 40 kg, người dân cũng không đủ điều kiện để được lái xe. Và cũng như tiêu chuẩn “ngực to được tài xế to”, người càng cao, càng nặng thì càng có thời cơ để tài xế to và dài.
D. Vậy Bộ Y tế, Bộ GTVT dựa vào đâu để đưa ra quy định này hay Bộ Y tế đang có ý định liên thủ với Bộ GTVT mở thẩm mỹ viện? Thẩm mỹ viện soạn thảo? bạn đọc X. Nhưng không có nghiên cứu đánh giá chi tiết, đầy đủ nào chứng minh ngực nhỏ gây mất an toàn giao thông. Thái An. Ông Lâm khẳng định dự thảo ngày 7/8, ra đời sau cuộc họp lần 2 của ban soạn thảo và các bên đã căn bản hợp nhất các nội dung, trong đó vẫn giữ nguyên các quy định ngực lép, thấp bé, nhẹ cân không được tài xế máy.
Bạn đọc Mr_Cubj nhìn thấy một tương lai xa hơn: "Vietnam Airline sẽ tăng chuyến bay thẳng đến Thái Lan và Hàn Quốc để phục vụ chị em Việt Nam". ". Hiện ban soạn thảo vẫn đang tiếp chuyện thu nạp quan điểm và chỉnh lý để trình 2 bộ trưởng ký. Thì phải. Ông Lâm cho rằng nhiều quy định trong dự thảo này cần phải chỉnh sửa vì hiệp với thể trạng của người Việt Nam.
T đặt câu hỏi: "Không biết người ra văn bản này có liên hệ gì đến một tiệm bơm mông bơm ngực nào không đây". Bạn đọc ong bắp cày hiến kế: "Tôi yêu cầu đi kèm theo qui định này cần có biện pháp soát chấp hành của người dự liên lạc: Từ nay lực lượng CSGT và TTGT khi đi kì cọ mang theo 2 "đồ nghề" là thước dây đo vòng ngực và cân sức khỏe.
Ngay sau đó, Cục thẩm tra văn bản quy bất hợp pháp luật (Bộ Tư pháp) khằng định: "Việc đưa ra một loạt các tiêu chuẩn về sức khỏe chưa bảo đảm về tính hợp lý – không thực thụ cấp thiết, không gắn với yêu cầu đặc định đối với việc điều khiển các công cụ giao thông khác nhau". Cũng theo ông Lâm, để xây dựng dự thảo thông tư trên, Bộ Y tế cũng đã quyết định thành lập ban soạn thảo gồm 30 người.
Quy định ngực lép không được lái xe không Bộ nào nhận ngoại giả, dự thảo cũng quy định theo hướng người có “ngực to” sẽ có nhiều dịp để được “tài xế to”. Đại diện Bộ Y tế cho rằng, những quy định trong dự thảo ngày 7/8 mà báo chí thông báo là do bộ GTVT lấy từ năm 2008. 181 vụ TNGT, làm chết 5. Sau đó bộ Y tế tiếp chuyện chỉnh sửa để hoàn thành một dự thảo mới”, ông Triển nói.
Bổ sung, ông Vũ Văn Triển, Cục trưởng Cục Y tế, Bộ GTVT cho rằng đáp của Bộ Y tế về việc chưa có dự thảo trên là chưa chính xác.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét