Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Khai thông thủ tục hành chính liên tục kiệm ước 570 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, những phản ảnh kiến nghị và tình hình giải quyết phản chiếu kiến nghị của người dân chưa được quan tâm giải quyết thấu đáo

Khai thông thủ tục hành chính tiết kiệm 570 tỷ đồng

Với mô hình quản lý dữ liệu tụ tập, hệ thống dự định có khoảng 50. Theo Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Hồng Sơn, tính hạnh sơ bộ mỗi ngày có 600. Đề án hướng đến mục tiêu thiết lập hệ thống thông báo điện tử tiếp thụ, xử lý phản chiếu, kiến nghị và kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền với đầy đủ các tính năng cấp thiết hiệp với đề nghị của công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cách tân thủ tục hành chính; công khai hóa, cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin trực tuyến về tình hình, kết quả giải quyết; lưu trữ tất nội dung các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của cá nhân chủ nghĩa, tổ chức.

Một trong những hạn chế đó là sự thiếu minh bạch, kịp thời, thuận tiện của các thủ tục hành chính.

Các quan điểm đề nghị để đề án có tính thuyết phục cao cần đánh giá sâu hơn thực trạng tiếp nhận xử lý đề đạt kiến nghị của công dân, tăng cường tuyền truyền về cơ chế đề đạt của người dân, về việc giám sát đối với thực hiện chức trách nhiệm vụ của người giải quyết thủ tục hành chính cho dân.

Thiết lập hệ thống thông tin tiếp thụ phản chiếu, kiến nghị về quy định hành chính và tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền trên nền cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính chính là lời giải cho các vấn đề trên.

000 người sử dụng để nhập số liệu trực tiếp, 10 triệu người dân, tổ chức tham gia truy cập để tầm, tra khảo thông báo. 000 giao dịch thủ tục hành chính được thực hiện giữa người dân, doanh nghiệp với các cơ quan quản lý quốc gia, mỗi cấp chính quyền. /. Hệ thống cần đáp ứng được tối thiểu 600. Nhiều ý kiến tán đồng với đề án, song cũng còn những quan điểm băn khoăn về vấn đề cơ sở hạ tầng khi số kinh phí dành cho thiết lập hệ thống quá thấp (dự định 77,8 tỷ đồng), phạm vi đề tài sơ lược, chưa có cơ chế bảo đảm quyền giám sát của người dân khi thực hiện quyền kiến nghị của mình.

Đề án thiết lập các dụng cụ hỗ trợ cần thiết để tạo thuận tiện và giảm thời gian cho việc tra cứu, tìm hiểu nội dung chính sách, quy định, thủ tục hành chính; giảm phí tổn tuân thủ thủ tục cho người dân, tổ chức; tổn phí hành chính cho các cơ quan hành chính quốc gia trong việc kết nạp, xử lý đề đạt, kiến nghị, giải quyết thủ tục cũng như việc theo dõi, kiểm soát các hoạt động trên; đồng thời tạo nguồn cơ sở dữ liệu chính xác đầy đủ và liên tiếp phục vụ công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt là việc vắng thống kê, đánh giá xếp hạng về chất lượng của công tác này tại tuốt luốt các cơ quan hành chính quốc gia; tạo cơ chế kiểm soát một cách đồng bộ, hội tụ và xử lý thông báo nhanh nhất trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại Bộ Tư pháp.

(Nguồn: TTXVN) Hội thảo lấy ý kiến về đề án thiết lập hệ thống thông báo này đã được Bộ Tư pháp tổ chức ngày 21/8, tại Hà Nội. Chu Thanh Vân (TTXVN). Ích cho cơ quan nhà nước được biểu lộ qua việc tất tật thông tin được cập nhật tự động từ các nơi có hệ thống thông báo một cửa điện tử, thay vì công văn, thơ ấu được chuyển đi chuyển lại giữa các cơ quan, nay mọi việc được làm online, loại bỏ được tình trạng hàng kỳ, hàng quý, hàng năm người người làm vắng, nhà nhà làm thưa, giảm hoài hành chính.

Với gần 400 vụ, cục; 1. 000 cơ quan chuyên môn, số lượng giao thiệp giữa người dân với cơ quan quản lý nhà nước là rất nhiều và cũng phát sinh nhiều vấn đề về đảm bảo quyền, ích lợi hợp pháp của người dân và doanh nghiệp.

Cơ chế chính sách của Đảng, quốc gia còn nhiều bất cập, nhiều vấn đề chưa ổn định, cần điều chỉnh, văn bản quy phi pháp luật phải bổ sung nhiều làm ảnh hưởng đến việc tiếp cận của người dân, gây tốn kém tiền tài khi phải tìm hiểu các quy định tuân thủ. 000 giao dịch hồ sơ thụ lý dịch vụ công hàng ngày và việc cập nhập hồ sơ thủ tục hành chính, hồ sơ văn bản có quy định về thủ tục hành chính của khoảng 600 cán bộ, công chức làm thuê tác kiểm soát thủ tục hành chính.

300 sở, gần 7. Đề án được thực hiện trong ba năm, từ 2014-2016, thử nghiệm ở 5 thị thành lớn và một số bộ ngành. Lý giải về con số tiết kiệm tổn phí tuân thủ tục cho người dân, tổ chức và cơ quan hành chính nhà nước lên tới 570 tỷ đồng mỗi năm, đại diện Cục Kiểm soát thủ tục hành chính cho biết số liệu này được tính hạnh dựa trên cơ sở giảm thời gian tìm hiểu gieo rắc, thông báo về thủ tục hành chính, thời kì đi lại, phí tổn đi lại của người dân, tổ chức để nắm bắt tình hình giải quyết thủ tục hành chính.

Ảnh minh họa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét