Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Khai thông chia sẻ ngay thủ tục hành chính.

Đó là nguyên nhân người dân thiếu niềm tin vào cơ quan hành chính quốc gia…”, ông Quốc nói

Khai thông thủ tục hành chính

835. Trong đó, năm 2014 kinh phí dự định 20 tỷ đồng, năm 2015 kinh phí 40 tỷ đồng và năm 2016 kinh phí khoảng 17,8 tỷ đồng.

Hai phương án về nguồn vốn được tính để huy động đó là từ ngân sách quốc gia và từng lớp hóa. Theo ông Lê Hồng Sơn, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, mỗi ngày các cơ quan hành chính quốc gia kết nạp khoảng 600nghìn giao tế hành chính, nhưng người dân hoàn toàn không kiểm soát được tình hình thủ tục của mình sẽ được xử lý như thế nào, mặc dù đã có giấy hẹn.

692 đề đạt, kiến nghị về quy định hành chính. “Con số này quá thấp vì người dân chẳng thể biết, không có cơ chế để biết kiến nghị của mình có được giải quyết hay không. Đối tượng sử dụng hệ thống này bao gồm các cơ quan thực hiện TTHC; các cơ quan quản lý quốc gia ở địa phương; ở bộ, ngành; hệ thống các cơ quan kiểm soát TTHC tại các bộ, địa phương; Cục Kiểm soát TTHC; người dân và doanh nghiệp.

Với khoảng 600 nghìn TTHC giao tiếp mỗi ngày, quy mô các giao dịch liên tưởng, truy cập, cập nhật là đồ sộ. HƯƠNG NGUYÊN.

Đề án với tổng kinh phí dự định khoảng 77,8 tỷ đồng sẽ được khai triển trong ba năm, từ năm 2014 đến hết năm 2016. 908 hồ sơ quá hạn. Điều đó dẫn đến sự tùy tiện, thiếu trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chức, thậm chí dẫn tới tình trạng hà lạm, nhiễu của cán bộ, làm suy giảm niềm tin của quần chúng.

Trong khi đó, nhu cầu phản ảnh, kiến nghị về cơ chế, chính sách cũng như quá trình giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước là rất lớn. Đề án này cũng là phương tiện giúp tăng cường kỷ cương hành chính, dự phòng tiêu cực, sách nhiễu.

Ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính nhấn mạnh, Đề án này sẽ giúp người đứng đầu cơ quan có thể biết hồ sơ của người dân đang bị ách tắc ở khâu nào, ai là người phải chịu nghĩa vụ, và người dân biết tình hình giải quyết hồ sơ của mình đến đâu.

Thực tại, chúng ta còn thiếu một hệ thống thông báo tổng thể tương trợ công tác tiếp thụ, xử lý phản chiếu, kiến nghị cũng như giải quyết TTHC và việc kiểm soát các hoạt động này một cách thống nhất, hội tụ, trực tiếp trên phạm vi toàn quốc. Nếu được khai triển đúng lịch trình đề xuất, tới năm 2016, hệ thống thông tin sẽ được triển khai kết nối ở các tỉnh, tỉnh thành trên cả nước.

Tại hội thảo, nhiều quan điểm cho rằng, Đề án này cần rõ ràng hơn về nội dung, khuôn khổ và các dữ liệu về tài chính cũng như nhân lực. 908 hồ sơ TTHC bị quá hạn  Ông Lê Vệ Quốc, Cục Kiểm soát TTHC cho hay, từ năm 2011 đến hết quý I-2013, các bộ, ngành, địa phương đã thu nhận giải quyết 50. Chi 77,8 tỷ đồng kết nối thông báo TTHC toàn quốc  Theo Cục Kiểm soát TTHC, khuôn khổ của Đề án là thiết lập thông báo về việc thu nhận xử lý, phản chiếu kiến nghị và kết quả giải quyết TTHC tại các cấp chính quyền trên khuôn khổ cả nước, phục vụ việc áp dụng CNTT trong quá trình đương đại hóa công tác kiểm soát TTHC.

175 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có 181. Ba năm qua, các bộ, ngành, địa phương chỉ tiếp nhận 1. #. Căn do cốt tử khiến người dân chưa hăng hái đóng góp quan điểm vì họ chưa được trình bày vai trò làm chủ của mình duyệt việc giám sát thảy quá trình xử lý công việc của các cơ quan hành chính quốc gia.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Hồng Sơn phát biểu mở màn hội thảo      181.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét