Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Nữ trạng sư ngày mai và CLB nấu cơm cho bệnh nhân khá là hot thận

 Cùng chuyện trò với cô thủ lĩnh đáng yêu để biết thêm về hoạt động của CLB: 

Họ và tên: Trần Thị Thu 
Nickname: Thu Capuchino 
Sinh năm: 1994
Sinh viên khoa Luật Kinh tế - Đại học Luật Hà Nội
Chủ nhiệm CLB Sinh viên Luật vì cộng đồng.
CLB thành lập vào tháng 8/2013, trực thuộc mạng lưới tự nguyện miền Bắc, trọng điểm tình nguyện quốc gia VVC


 Chào Thu! Bạn có thể cho độc giả biết thêm về hoạt động của CLB Sinh viên Luật vì cộng đồng được không? 

Câu lạc bộ của chúng mình còn khá trẻ, mới thành lập được gần 1 năm, nhưng cũng đã thực hành được khá nhiều chương trình ý nghĩa như: Chương trình “Trung thu ấm áp”, “Xuân thương 2014” tổ chức tại Ba Vì, chương trình “Tết trồng cây”, học bổng BGOOD tham mưu và giúp đỡ sinh viên nghèo.

Ngoài ra, CLB còn thẳng tuột quyên xống áo để tặng cho những người vô gia cư, con nít nghèo. Một trong những hoạt động điển hình, thẳng tắp của CLB là nấu cơm phát miễn phí tại Bệnh viện Thận (Nguyễn Chí Thanh, HN). Chương trình này không chỉ thu hút sinh viên trong trường mà sinh viên các trường ĐH Thăng Long, ĐH Bách Khoa cũng dự hưởng ứng.

Thu (bên trái) hiện là chủ nhiệm CLB Sinh viên Luật vì cộng đồng

Những chuyến xe yêu thương

 Bạn có thể cho biết thêm về dự án phát cơm miễn phí ? 

CLB thực hành phát cơm từ đầu tháng 12/2013, lên đường từ mục đích sẻ chia thương xót với những bệnh nhân nghèo, giúp họ có thêm động lực để đấu chữa trị. Mình và một người bạn trong đội đã bắt tay vào việc kiêng kị các bệnh 

    Quảng Cáo    

Công ty còn có sự cộng tác của các chuyên gia pháp lý giỏi về chuyên môn, uy tín và nhiều kinh nghiệm công tác tại một số cơ quan quản lý Nhà nước nên hoạt động hoạt động của Công ty khá đa dạng. Với đội ngũ Luật sư và các Cộng tác viên đông đảo, Công ty hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: Hình sự, Dân sự, Kinh tế, Hành chính, Lao động, Đất đai, Hôn nhân và gia đình … Công ty cũng làm tư vấn cho khách hàng về các lĩnh vực như Thuế, Đầu tư nước ngoài, Thương mại, Tài chính, Ngân hàng… và đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Những kết quả thu được trong quá trình hoạt động đã ghi nhận sự đóng góp củavan phong luat sutrong quá trình hoạt động, đặc biệt là hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

 viện để thực hiện, độ nhà tài trợ. Tuy nhiên, ban đầu các bệnh viện đều từ khước nên mình gặp rất nhiều khó khăn.

Sau đó được sự viện trợ của anh Trần Trung Khải – Nguyên Chủ nhiệm CLB tự nguyện Hope, CLB Sinh viên Luật vì cộng đồng trở thành thành viên màng lưới tự nguyện miền Bắc. Cùng lúc đó, Bệnh viện Thận Hà Nội đã nhận lời cho CLB thực hành dự án. Từ đó cho đến nay, cứ 3 giờ chiều thứ 3 và thứ 6 hàng tuần chúng mình đều nấu phát cơm miễn phí tại bệnh viện.

Những suất cơm được trao tới tận tay người bệnh

 Việc thu hút nguồn kinh phí, tài trợ cho dự án hẳn đã gặp không ít khó khăn? 

Mọi kinh phí để thực hành dự án của CLB là số tiền quyên góp, ủng hộ của các thầy cô giáo, tăng ni phật tử chùa Linh Thông và rất nhiều nhà hảo tâm trên cả nước. Nhờ vào hiệu quả công việc và chất lượng các suất ăn mà chúng mình luôn nhận được sự trợ giúp của rất nhiều nhà hảo tâm. Chính thành ra, nguồn kinh phí luôn bảo đảm để chúng mình thực hiện dự án.

 Hẳn là mỗi TNV trong CLB đều được học các kiến thức về dinh dưỡng để nấu cơm cho người bệnh? 

So với các TNV tuyên truyền hiến máu hay dạy học, TNV nấu phát cơm miễn phí phải là những người đích thực máu nóng và kiên trì. Bệnh nhân chạy thận không được ăn mặn, cơm phải dẻo và ruốc, vừng phải vừa. Chính bởi vậy, TNV nấu cơm không chỉ cần làm tròn nghĩa vụ người đầu bếp khéo mà còn phải luôn phát cơm đúng giờ để đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân.

CLB sinh viên Luật vì cộng đồng đã thực hành nhiều chương trình ý nghĩa

 Điều làm nên thành công cho các dự án của CLB là gì? 

Dù bạn làm việc gì, quan yếu nhất là bạn có cái tâm, biết truyền và giữ lửa, miêu tả nó bằng hành động. Sự liên kết giữa các TNV, uy tín và nghĩa vụ chính là những nhân tố tạo nên thành công của dự án.

 Cảm ơn bạn về cuộc nói chuyện rất khích này! Chúc bạn và câu lạc bộ càng ngày càng thành công với nhiều hoạt động ý nghĩa! 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét