Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Cổ tích của chàng trai mới nhất nhiễm H sinh những đứa con khỏe mạnh.

Cơ hàn hơn

Cổ tích của chàng trai nhiễm H sinh những đứa con khỏe mạnh

Cái nghèo cái đói cứ đeo bám anh và gia đình.

Anh Công tâm sự với vẻ e sợ : “ Khoảng năm 1990 vì cuộc sống khó nhọc nên tôi và một số người khác trong làng quyết định đến khu đào vàng Thung Bu (Lạc Sơn – Hòa Bình) để có dòm đổi đời”.

Nhưng được sự động viên của anh chị em trong gia đình cũng như chính quyền thôn xã anh đã bỏ được "chiếc áo mặc cảm" để bắt đầu sống hòa đồng và cởi mở hơn.

Hồi đó đi làm cũng có tiền nhưng tiền làm không đủ cho tiêu. Tỉnh Hòa Bình) chỉ biết đến cái cày và con trâu. Anh đã dần đoạn tuyệt được với ma túy và trở về với con người thật của anh. Quả tình. Nhưng làm giàu bằng cách nào và như thế nào thì anh hầu như chưa xác định được.

Sa ngã và khát vọng Là người con trai út trong một gia đình nghèo đông anh chị em nên từ khi sinh ra và lớn lên anh Bùi Văn Công (xã Liên Vũ.

Nói thì nghe vô lí nhưng đó là sự thực vì bao nhiêu tiền kiếm được đều đổ vào thuốc phiện và tổ chức ăn chơi.

Nhóng đổi đời bị dập tắt cũng là lúc anh gặp bế tắc trong cuộc sống. Niềm hạnh phúc và ngã rẽ thứ hai của cuộc thế anh bắt đầu khi anh quen được một cô gái xinh đẹp mang tên Bùi Thị Lan ở xã Vũ Lâm. Những con người trở về từ ma túy từ HIV/AIDS như anh cũng có niềm hạnh phúc của riêng mình.

Đặc biệt sau thời kì tích góp cùng với sự tương trợ của anh chị em và bạn bè vợ chồng anh đã xây được một ngôi nhà khá khang trang và có thể nói là đẹp nhất xóm Vôi của anh. Không chịu nổi cảnh cơ hàn và mơ ước đổi đời cứ thôi thúc đã đưa anh đến quyết định tham gia vào nhóm người đi khai thác vàng và chính quyết đính đó đã đưa thế cục anh đến ngã rẽ trước hết.

Anh dằn vặt thống khổ về cả ý thức lẫn thể xác mỗi khi cơn nghiện lên nhưng bằng ý chí cùng bản tính nhân đức vốn có của chàng trai nghèo.

Mỗi khi có tiền là đều nướng vào hút chích ma túy. Anh vui mừng đặt tên con là huyền diệu.

Bùi Văn Công càng ngày càng trở thành ngang tàn và hay quấy nhiễu thôn xóm. Anh đấu chia sẻ với chúng tôi: “ Nghĩ lại tôi vẫn còn rùng mình.

Giấc mơ đổi đời của anh và nhóm người đi cùng vỡ lẽ khi bãi vàng Thung Bu bị cơ quan chức năng dẹp bỏ. C hị Lan nói với chúng tôi: “ Ai cũng có một quá cố.

Đến và đi làm nơi "rừng thiêng nước độc". Cái kết đã được báo trước cũng chóng vánh đến với anh khi anh phát hiện mình đã nhiễm HIV/AIDS. Có nhẽ trong bát ngát núi rừng. Tưởng chừng cuộc sống của anh sẽ lại khó khăn hơn khi mà vợ anh có thai và sinh ra đứa con gái đầu lòng.

Tôi không quan hoài đến kí vãng của anh ấy tôi chỉ cần biết tôi yêu anh ấy và sẽ cùng anh sống một cuộc sống hạnh phúc để anh không mặc cảm với mình”. Biết là có hại nhưng chúng tôi không hút không được. Trong sự hà khắc của mưu sinh. Các anh biết đấy đi đào vàng rất mệt những lúc như thế chúng tôi hút cho khỏe và tỉnh táo để có sức làm việc và cứ như thế dần dần thành nghiện. Cuộc sống yên ả cứ dần trôi.

Giờ đây. Hai đứa con gái là niềm hạnh phúc lớn nhất của anh. Niềm hạnh phúc được làm chồng làm cha

Cổ tích của chàng trai nhiễm H sinh những đứa con khỏe mạnh

Vô công rồi nghề. Chính nên chi mà chính quyền địa phương đã yêu cầu công an cưỡng chế và đưa anh vào trại cai nghiện.

Sau rồi chích choác để có sức khỏe” anh Công tiếp kiến san sớt với chúng tôi.

Thẫn thờ một lúc. Lúc đầu thì tập tành hút hít. Khát vọng làm giàu là chính đáng. “Gần bãi vàng Thung Bu họ buôn bán thuốc phiện rất nhiều. Thần kì là đứa con gái và cũng là niềm tin của anh để anh tiếp chuyện những mong ước đang còn dang dở và cứ thế cuộc sống của anh cứ trôi đi trong niềm hân hoan hạnh phúc.

Tâm sự về quyết định trọng đại của mình năm nào. Chẳng thể tin được khi đứa con thứ hai của anh chị sinh ra cũng không bị nhiễm HIV. Cuộc sống khó nhọc. Anh chẳng dám nghĩ mình có được đứa con khi trong người mang bệnh tật như vậy.

Cuộc sống của anh đã nghèo túng lại càng cùng cực. Sau một thời gian tìm hiểu cô gái ấy đã đồng ý lấy anh làm chồng bất chấp một quá khứ tồi tệ cùng với căn bệnh mà người chồng tương lai đang mang trong người. Có lẽ cũng vì lí dó đó mà anh đặt tên cho cô con gái đầu lòng của anh là thần kì. Họ có một cuộc sống êm ấm khiến mọi người phải ái mộ.

Huyện Lạc Sơn. Các thói hư tật xấu đến với các anh như một lẽ thiên nhiên. Anh mới biết nó khó nhọc và gian khó cùng cực đến như thế nào. Không biết đi đâu và làm gì anh đành trở về với xóm Vôi nghèo túng bằng hai bàn tay trắng.

Đã trắng tay trở về lại mang theo "con nghiện". Phải chăng ông trời đang muốn đền bù cho anh khi đã bắt anh tham dự vào trò chơi làm giàu của mệnh? chẳng thể tả hết được nỗi vui sướng và hạnh phúc của anh Công khi được biết cả vợ con mình đều không bị nhiễm H.

Tuồng như bản thân anh và gia đình đã quên mất anh là một người nhiễm H. Thế rồi. Những năm tháng trong trại cai nghiện. Một điều thần hiệu là anh bị nhiễm HIV nhưng cả vợ và con anh xét nghiệm đều âm tính với HIV.

Đến hiện tại anh ưng và đang hạnh phúc với cuộc sống của mình khi có vợ và hai con học hành đầy đủ. Đó là một điều thần tình mà thượng đế đã tặng thưởng anh. Khi xúc tiếp với chúng tôi. Bé gái thần tình chưa phải là niềm hạnh phúc nhất của anh. Cũng từ đây.

Trở về thôn xóm với tư cách là một người cai nghiện và mang trọng bệnh nên ban đầu anh chọn cuộc sống phẳng lặng và ít xúc tiếp với người khác.

Anh đã từng nghĩ có vợ đã là niềm hạnh phúc lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét