Bên cạnh đó, nhờ một chiếc điều khiển từ xa có giao diện giống điện thoại sáng ý, chiếc xe có thể xoay 360 độ, thuận tiện hơn khi đậu xe, thậm chí trong không gian góc hẹp của một bãi đậu xe
Ôtô gấp, giải pháp cho các thành thị lớn. Armadillo-T có thể thu nhỏ đuôi xe, từ kích tấc ban đầu là 2,8 m giảm xuống gần một nửa, còn 1,65m khi gấp. Xe có thiết kế bốn bánh với hai chỗ ngồi và bốn động cơ trong bánh xe. Dòng xe này là phát minh của một nhóm các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc trong cầm tìm hướng giải quyết cho vấn nạn thiếu không gian để di chuyển và dừng đỗ xe tại các thành thị lớn.
Ngoài ra, xe còn có một số tính năng sáng dạ như camera cài đặt bên trong xe thay cho gương chiếu hậu giúp tăng tầm nhìn và giảm các điểm mù.
Khi gấp lại, chiếc xe có trọng lượng 450 kg này chỉ chiếm một phần ba diện tích của một chỗ đậu xe thường nhật tại Hàn Quốc. Xe có tốc độ tối đa 60km/h và chỉ cần 10 phút sạc nhanh là xe có thể chạy khoảng 100km.
Hiện chiếc xe đang được chạy thể nghiệm tại Hàn Quốc nhưng chưa rõ chiếc xe sẽ có giá bao lăm và khi nào chính thức được sinh sản đại trà. Theo ông In-Soo Suh, phó giáo sư của trường liên lạc chuyên chở xanh và là một thành viên trong nhóm nghiên cứu, chiếc tàu điện này không chỉ có lợi thế nhỏ gọn khi di chuyển mà còn có thể gấp lại để hà tiện diện tích dừng đỗ.
Do động cơ được lắp đặt bên trong bánh xe và gói pin lithium-ion công suất 13,6kWh được đặt phía trước nên pin và động cơ không cần phải đổi thay vị trí khi gấp xe.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét