Một cán bộ Thanh tra giao thông cũng nhấn: Để dẹp được nạn xe dù là khôn cùng khó, vì lực lượng chức năng còn quá mỏng
Ảnh: Lê Hoàng Trong vắng giải trình, ông Nguyễn Quốc Hùng cũng kiến nghị trực Thành ủy và UBND TP Hà Nội cho phép mở mang bến xe Nước Ngầm lên khoảng 18.Nên Hà Nội không nhất mực phải mở rộng bến xe Nước Ngầm, mà nên dùng kinh phí vào việc khác cấp thiết và quan trọng hơn. Ông Hùng cho hay: Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành ra quân soát thiết bị giám sát hành trình xe và xử lý nghiêm các tình trạng vi phạm như lắp đặt đối phó, thiết bị không hoạt động… Đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng rà soát, giảm tần suất và điều chỉnh hợp lý biểu đồ của các tuyến hoạt động kém hiệu quả tại bến xe Mỹ Đình.
“Trước đây, bến cóc hoạt động ngang nhiên giữa ban ngày ban mặt, nhưng vì bị lực lượng truy quét gắt gao quá, nên giờ lại chuyển sang hoạt động vào ban đêm”, anh Luyện cho biết thêm. Trong báo cáo giải trình Thường trực Thành ủy và UBND TP Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Quốc Hùng- GĐ Sở GTVT Hà Nội cho biết: Lực lượng Thanh tra giao thông đã kết hợp với CATP, UBND huyện Từ Liêm và các ngành liên can tiến hành thanh tra, giải tỏa, xử lý nghiêm tình trạng xe dù, bến cóc xung quanh các bến xe, đặc biệt là bến xe Mỹ Đình; hiện đã giải tỏa dứt điểm 8 trường hợp tổ chức, cá nhân chủ nghĩa trông giữ xe ô tô trái phép tại khu vực xung quanh bến xe Mỹ Đình, đường Phạm Hùng.
Đối với các trường hợp vi phạm bị xử lý cắt nốt, các đơn vị tải có nhu cầu tiếp tục hoạt động sẽ được đăng ký về bến Yên Nghĩa.
Chưa có cá nhân chủ nghĩa nào chịu bổn phận trước việc bến xe Mỹ Đình bị quá tải. Lê Hoàng. Về kiến nghị của Sở GTVT Hà Nội cho phép mở rộng bến xe Nước Ngầm, nhiều ý kiến chưa đồng thuận với đề xuất trên, vì thực tiễn bây chừ tại bến xe này vẫn còn chỗ trống có thể chứa được hàng trăm xe khách. Anh Hồ Hữu Luyện, trú tại xã Mỹ Đình nói: Ngày nào tôi cũng thấy một số xe khách không đi vào bến xe, mà cứ quanh trong khu dân cư, tìm nơi nào có đất trống và rộng là đỗ xe, đến giờ cao điểm lại bắt đầu lên đường và “vợt” khách dọc đường.
000m2, TP Hà Nội sẽ tương trợ đầu tư một số hạng mục hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào; lắp đặt hệ thống đèn, biển báo giao thông; cải tạo, mở mang đường vào bến… Sau khi Sở GTVT có thưa giải trình về tình trạng quá tải và nạn xe dù, bến cóc đã được ngăn chặn, nhiều quan điểm tỏ ra chưa tán thành, vì họ cho rằng, thực tế giờ, xe dù bến cóc vẫn hoành hành, chưa ngăn chặn triệt để.
Bên cạnh đó, Sở GTVT đã tăng cường công tác duy tu, cải tạo hạ tầng xung quanh các bến xe, bố trí 9 chốt trực và 5 tổ kì cọ cơ động quanh khu vực này để duy trì công tác tuần tra, rà, xử lý chống tái vi phạm.
Theo ông Nguyễn Văn Lập- GĐ bến xe Nước Ngầm: Qua thống kê của bến xe, hiện thời bến xe Nước Ngầm vẫn có thể hấp thu thêm gần 200 công cụ, do trong bến xe vẫn còn rất nhiều chỗ trống. Ngoài ra, Sở cũng đã điều chuyển 52 xe (45 nốt) của các đơn vị chuyển vận có thỏa thuận từ khi cấp phép; 91 xe (124 nốt) tuyến Mỹ Đình-Hòa Bình và trái lại.
“Giờ, Sở GTVT đang tiến hành soát, cắt giảm 70 xe (70 nốt) hoạt động kém hiệu quả và yêu cầu các đơn vị chủ xe nếu có nhu cầu sẽ cho phép đăng ký hoạt động tại bến xe Yên Nghĩa”, ông Hùng cho biết.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét