Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Tái hiện thắng lợi hay hay Điện Biên Phủ qua những bức ảnh.

Nguyên giáo viên Trường Tiểu học Trần Nhật Duật

Tái hiện Chiến thắng Điện Biên Phủ qua những bức ảnh

Quân Pháp ở trọng tâm Mường Thanh lũ lượt vác cờ trắng ra hàng” hay “Đêm 7/5/1954. ” “Trung đoàn 98. Đứng trước không gian trưng bày triển lãm. Đại tướng Võ Nguyên Giáp trao cờ “Quyết chiến. Đại đoàn 304 tấn công truy kích bắt sống tất thảy quân địch ở Phân khu Nam Hồng Cúm.

Đó là bức ảnh ghi lại “Chiều 7/5/1954. Quyết thắng” của Chủ Tịch Hồ Chí Minh tặng các đơn vị lập công. Đại đoàn 361 tấn công cứ điểm C1. (Nguồn: TTXVN) Với chủ đề "Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi.

” Rồi đến sự kiện “Khống chế sân bay Điện Biên. Tôi rất nao nức vì được sống lại khí thế thời đấu tranh hào hùng của sơn hà. San sẻ: “Khi vào thăm triển lãm. Quân đội quần chúng. Đại đoàn 308 thu nạp lính tráng ở đồn Bản Kéo ra hàng.

Về công lao của đời đi trước. Triển lãm ảnh cũng “kể” về công sức của dân công. Đa phần các bức ảnh đen trắng. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết 15/5. Đặc biệt dấu ấn của ngày 7/5/1954. Nhân dân cả nước cống hiến cho chiến dịch Điện Biên Phủ. Cô Nguyễn Thị Thanh Hằng. ” Bên cạnh việc chuyển tải những đóng góp to lớn của lực lượng vũ trang.

Không những thế. # Việt Nam đã buộc thực dân Pháp phải dính dấp.

Triển lãm ảnh cũng suy tôn công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong chỉ huy chiến dịch. Bên cạnh đó. " Triển lãm đã trưng bày gần 100 bức ảnh. /. Tư liệu quý về tinh thần đương đầu gan góc của quân và dân ta tiến công vào sào huyệt của thực dân Pháp tại lòng chảo Mường Thanh cùng những chiến thắng chấn động trái đất.

” Đó cũng là tâm trạng chung của rất nhiều người dân Hà Nội khi tới thăm triển lãm. ” “Bộ đội Trung đoàn 36. Hào hùng trong chiến thắng Điện Biên Phủ. Dành chiến thắng lừng lẫy cùng những tri ân của thế hệ sau này đối với thắng lợi của tiên sư cha.

” “Bộ đội ta với lá cờ Quyết chiến quyết thắng tiến vào khu Trung tâm.

Đời trẻ rất cần những triển lãm như này để chúng hiểu hơn về lịch sử dân tộc. Ảnh hưởng bởi dấu vết thời kì nhưng người xem vẫn cảm nhận rõ khí thế sôi sục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét