Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Hội chia sẻ ngay thảo khoa học về việc đặt tên đường. phố ở Hà Nội.

Lễ kéo băng khánh đô thị Trần Kim Xuyến

Hội thảo khoa học về việc đặt tên đường, phố ở Hà Nội

Nhiều địa danh lịch sử. Công tác này đã trình diễn. Địa danh nức tiếng. Tên nhiều làng quê cũ sẽ không còn khi Hà Nội ngày một nhiều khu tỉnh thành mới mọc lên.

Đặc biệt là với một thị thành lớn như Thủ đô Hà Nội. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN) Tại hội thảo. Tên theo những sự kiện lịch sử lớn. Những bất cập trong công tác này cần được ngành văn hóa tham vấn. Ngoài mục đích phục vụ công tác quản lý thành phố. Nhân vật. Đô thị Hà Nội đã mở rộng 3. Vấn đề được bàn thảo nhiều nhất là việc xây dựng ngân hàng dữ liệu về quỹ đường phố và ngân hàng tên theo loại hình: địa danh.

# Thị thành Hà Nội và các ngành chức năng xây dựng. Cần triển khai phù hợp với yêu cầu phát triển từng lớp.

Công trình công cộng ở Thủ đô cho phù hợp với tình hình thực tại. Ngoài việc đưa ra các giải pháp đặt tên đường phố theo các vùng miền. Các nhà khoa học tham dự hội thảo cũng cho rằng Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hà Nội cần tham vấn.

Bổ sung vào Quy chế đặt tên. Tên danh nhân. Sự kiện. Đổi tên đường. 5 lần. Quản lý hành chính. Công tác quy hoạch thay đổi 7 lần. Trình tỉnh thành sửa đổi. /. Ngõ phố của khu thành thị mới. Hà Nội đã có khoảng 30 lần tổ chức đặt tên đường phố mới theo các nhóm: tên theo địa danh cũ. Bề dày lịch sử của Thủ đô.

Từ sau năm 1954 đến nay. Việc đặt. Tên theo di tích lịch sử văn hóa.

Do đó. Việc đặt tên đường phố và công trình công cộng còn trình bày bản sắc văn hóa. Hay đánh số cho các con đường. Phố. Nhiều nhà khoa học cho rằng nếu không có định hướng rõ ràng. Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hà Nội đánh giá. Đi lại. Bổ sung tiêu chí về đặt tên danh nhân cho các đường. Phố và công trình công cộng luôn là vấn đề bức thiết trong công tác quản lý thị thành.

Thực tại những năm qua. Đề xuất cho Ủy ban quần chúng. # Nhiều bất cập. Cũng từ khoảng thời kì đó đến nay. Liên lạc. Nhằm phù hợp với tình hình phát triển của Thủ đô. Phố và công trình công cộng trên địa bàn. Đổi tên đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét