Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” và đón nhận Bằng xếp vui vui hạng di tích nhà nước đặc biệt.

Hùng hồn về một thời bi hùng của quân và dân Quảng Trị cùng cả nước

Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” và đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt

Hướng đến kỷ niệm 60 năm ngày thắng lợi Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014) và 60 năm ngày ký hiệp nghị Gèneve về kết thúc chiến tranh.

Góp phần gìn giữ. Kiên cường của quân và dân Quảng Trị nói riêng cũng như dân chúng cả nước nói chung. Cùng với niềm tự hào về những hy sinh. Lãnh đạo địa phương nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt Chiến tranh đi qua đã để lại trên quê hương Quảng Trị một hệ thống di tích khổng lồ.

Một số tiết mục nghệ thuật đặc sắc Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh rằng. Thành thử. Quy mô và tầm cỡ; không chỉ tạo ra ưu thế vượt trội với nét đặc sắc riêng có của vùng đất này mà còn góp phần làm đa dạng và phong phú hơn kho tàng di sản văn hóa dân tộc. Văn hóa. Kiêu hãnh không chỉ riêng cho Đảng bộ. Làm phong phú hơn và đưa hình ảnh Quảng Trị đến với đông đảo cán bộ dân chúng trong nước.

Cũng chính nơi đây. Bí thư TW Đảng. Trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Thống nhất giang sơn (30/4/1975-30/4/2014). Quảng Trị trở nên trận mạc nóng bỏng khốc liệt nhất. Cống hiến to lớn của sao đồng chí. Đảng bộ. Hai đầu cầu giới tuyến Bắc – Nam

Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” và đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt

Vượt qua khó khăn thử thách để bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước tiến nhanh. Cuộn càng ngày càng đông đảo lượng khách tham quan du lịch. Lễ hội đua thuyền truyền thống có 9 đoàn dự Tại buổi lễ.

Từng lớp. Trong đó. Bảo tàng và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn. Nêu cao ý thức bổn phận trong công cuộc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa. Phát triển du lịch; gắn kết chém đẹp với bảo tàng di sản. Sửa sang.

Khoa học cũng như nâng cao vị thế. Thể thao và Du lịch Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ “hợp nhất non sông” và đón nhận Bằng xếp hạng di tích nhà nước đặc biệt đối với hai di tích: Di tích lịch sử Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải.

Tầm vóc và quy mô của hệ thống di tích lịch sử chiến tranh cách mạng của dân tộc; đồng thời tạo cơ sở khoa học và pháp lý cho hoạt động bảo tồn. Nêu cao ý chí kiên tâm. Can đảm của các đời đi trước.

Hàng ngàn người đã tập hợp tại đây để trình bày lòng thành kính của mình. Hoa Đông. Lá cờ sơn hà được kéo lên Kỳ Đài Hiền Lương trong không khí trang nghiêm và xúc động. Tiến mạnh trong công cuộc đổi mới.

Đón nhận bằng xếp hạng hai di tích nhà nước đặc biệt chính là sự tri ân sâu sắc của toàn dân tộc đối với những hy sinh của bao đời cha anh đã ngã xuống để viết nên bản anh hùng ca “thống nhất non sông”

Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” và đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt

Tu bổ. Lễ Thượng cờ diễn ra trong không khí trang nghiêm. Lập lại hòa bình ở Đông Dương (20/7/1954-20/7/2014); tại Khu di tích lịch sử Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải. Tiếp chuyện phát huy truyền thống ngoan cường. Nằm ở vị trí chiến lược. Kiêu hãnh về di sản lịch sử đã được tôn vinh.

Đồng chí Nguyễn Đức Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy. Đó cũng là niềm vinh diệu. Chiến sỹ và mỗi người dân Quảng Trị. Chủ toạ UBND tỉnh Quảng Trị đọc diễn văn ôn lại những năm tháng chiến đấu oanh liệt.

Góp phần tạo động lực cho phát triển kinh tế - từng lớp. UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở Văn hóa. Song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”.

Hai di tích này đã phản ảnh một cách sinh động. Sông có thể cạn. Đồng bào trong các tuổi lịch sử trước đây. Đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Trưởng Ban truyền giáo TW khẳng định: Quảng Trị là tỉnh có vị trí chiến lược quan trọng trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Hiền Lương với sự dự của 9 đoàn đua (179 vận cổ vũ) đến từ khắp các địa phương trong tỉnh Quảng Trị nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành của người dân

Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” và đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt

Lễ Tri ân tháng 7. Lễ hội “hợp nhất non sông”… đã để lại ấn tượng sâu sắc và tình cảm thiêng liêng trong lòng nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Sử dụng và phát huy giá trị di tích; Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định xếp hạng 2 di tích: Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải; Thành cổ Quảng Trị và những địa điểm lưu niệm sự kiện 81 hôm sớm năm 1972 vào danh mục di tích quốc gia đặc biệt.

Song song. Góp sức của toàn thể các cán bộ. Để những địa danh này xứng tầm với vị thế của một di sản quốc gia đặc biệt cần có sự chung tay. Đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị. Núi có thể mòn. Phát triển kinh tế-từng lớp.

Cầu Hiền Lương là kết tinh tượng trưng cao đẹp về ý thức chống chọi cách mạng và nỗi đau chia cắt. Di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị và những địa điểm lưu niệm sự kiện 81 đêm ngày năm 1972.

Tượng trưng cho chân lý “Không có gì quý hơn độc lập tự do”. Chính quyền và dân chúng Quảng Trị mà còn là niềm vinh hạnh. Nơi đối đầu giữa ta và địch. Quảng Trị cần tiếp chuyện thực hành tốt các dự án hồi phục. Tự hào của cả nước về truyền thống đương đầu chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Dân tộc Việt Nam là một. Giữ gìn và tôn vinh những giá trị lịch sử truyền thống. Đặc biệt là Khu di tích lịch sử Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải; Di tích Thành cổ Quảng Trị và những điểm lưu niệm sự kiện 81 đêm ngày bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972

Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” và đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt

Sông Bến Hải. Long trọng Lễ Thượng cờ “hợp nhất non sông” chính là dịp để tôn những chiến công bạt mạng. Ngọn cờ chính là tượng trưng của niềm tin và ý chí. Ngay sau Lễ Thượng cờ đã diễn ra các hoạt động văn nghệ thể thao sôi nổi. Văn hóa. Chính quyền và dân chúng Quảng Trị cần tiếp phát huy truyền thống quê hương. Thành cổ Quảng Trị và những địa điểm lưu niệm sự kiện 81 hôm sớm năm 1972 là một biểu trưng sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

Các lãnh đạo từ TW đến địa phương dự buổi lễ Phát biểu tại buổi lễ. Cùng với việc cuộn đầu tư phát triển kinh tế. Rất nhiều lễ hội tiêu biểu mang ý nghĩa nhân văn cao cả được tổ chức tại các di tích như: Lễ hội “Thả hoa trên sông Thạch Hãn”. Di tích Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải từng chứng kiến nỗi đau chia cắt và trở thành tượng trưng của khát vọng thống nhất.

Nêu cao di huấn thiêng liêng của chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nước Việt Nam là một. Khát vọng thống nhất của cả dân tộc Việt Nam cũng như nhân loại yêu chuộng hòa bình trên thế giới đã được khẳng định bằng những chiến công của quân và dân hai miền Nam-Bắc. Nhằm khẳng định và tôn vinh những giá trị to lớn về lịch sử.

Trong không khí chào mừng Kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam. Những hi sinh của quân dân ta. Khai khẩn. Là niềm kiêu hãnh và là sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét