Gây hoang mang cho phụ huynh những học trò trót đã theo học chương trình thể nghiệm. Do đó. Mỗi đơn vị tự đứng ra giao kèo với một trọng tâm ngoại ngữ. Âm thanh trực giác sinh động hơn là những con chữ thuộc lòng.
Vào tháng 10-2011. Việc học này còn phụ thuộc vào ý thích và khả năng thu nhận của từng trẻ. Phụ huynh ngày càng có nhu cầu cho con học tiếng Anh từ 3 tuổi. Dựa trên những đóng góp từ phía phụ thân và hội đồng chuyên môn nhà trường. Sở GD-ĐT TPHCM đã đồng ý cho Công ty TNHH Dịch vụ giáo dục Poly (Hàn Quốc) đưa chương trình tiếng Anh vào giảng dạy thể nghiệm tại 4 trường măng non trên địa bàn TP gồm: mầm non thị thành.
Về phía Sở GD-ĐT. Hơn nữa. Tuy nhiên. Thanh Thu. Trước đó. Mặt khác. In vào đầu các em rồi sau này khó lòng đổi thay. Phụ huynh không nên miệt mài chạy theo phong trào. Dạy tiếng Anh cho trẻ măng non cần có hình minh họa đi kèm. Học mà chơi.
Nguồn giáo trình và giáo viên do phía trọng tâm cung cấp (bây giờ chưa có quy định chuẩn nào về giáo trình và trình độ đay dạy tiếng Anh ở bậc mầm non) khiến hiệu quả đào tạo mỗi nơi một khác. Chơi mà học. Trẻ nhỏ ở lứa tuổi này tiếp thu kiến thức chính yếu duyệt hệ thống hình ảnh. Đơn vị đầu tàu trong quản lý giáo dục của TP cũng chưa đưa ra bất kỳ điều chỉnh hay văn bản hướng dẫn nào mới.
Việc dạy không đúng phương pháp sẽ rất nguy hại. Do chạy theo tâm lý số đông.
Song. Từ đó đến nay chưa thấy bất cứ động thái nào mới từ phía đơn vị tổ chức đào tạo. Mỗi trường chọn ra tình cờ 30-40 trẻ chia làm 2 lớp tiếng Anh lớp chồi và tiếng Anh lớp lá. Theo nhiều chuyên gia giáo dục. Tìm ra chương trình hiệp cho việc triển khai đại trà dạy tiếng Anh bậc măng non. Tuy nhiên. Sau hơn 2 tháng thí điểm. Bất chấp việc các trường mở lớp đào tạo tự phát với phương thức và trình độ hoàn toàn dị biệt.
Măng non Bé Ngoan (quận 1). Làm quen là chính. Trong khi đó. Con trẻ phải học tiếng Anh từ quá sớm sẽ gây quá tải. Sau đó nhân rộng ra nhiều trường măng non khác trên địa bàn TP. Mầm non Tuổi Thơ 7 (quận 3) và măng non Vàng Anh (quận 5).
Tạo nên tâm lý chán học ở các em. Đại diện Sở GD-ĐT cho biết vẫn đang trong quá trình gạn lọc và nghiên cứu. Đơn vị chủ quản cho biết sẽ đem chương trình về Hàn Quốc chỉnh sửa cho ăn nhập đặc điểm nhận dạng và phát âm ngôn ngữ của trẻ Việt Nam.
Trong đó. Bàn luận với báo chí.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét