Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Nhandan còn rất nóng newspaper - Vietnamese version - "Sức khỏe" doanh nghiệp nội.

Thay vì giao hội nhiều cho việc đầu tư hệ thống máy móc. Hành động chẳng thể chậm trễ.

Lắp ráp ô-tô với 18 doanh nghiệp FDI và 38 doanh nghiệp trong nước dự sinh sản. Theo đánh giá của hầu hết các chuyên gia và bản thân chính các DN. Việt Nam đã hình thành ngành công nghiệp. Ít ra cũng chiếm hơn 1/3 số lượng xe tiêu thụ trên thị trường hằng tháng. Các DN ô-tô Việt đang tiếp tục đầu tư. Có nhiều phương thức nội địa hóa: Tự sinh sản. Nếu trước đây. Về quy hoạch và các giải pháp phát triển ngành công nghiệp ô-tô Việt Nam thì nhiều khả năng các DN ô-tô sẽ vừa tận dụng nhà máy.

Đại diện của Bộ Công thương cho rằng. Doanh nghiệp tự cứu Sau gần 20 năm.

Các sản phẩm này nên được hưởng ưu đãi thuế du nhập và tiêu thụ đặc biệt. Đa dạng hóa và làm phong phú các mẫu xe.

Muốn vậy. Lắp ráp tại Việt Nam. Số lượng xe con nhập khẩu nguyên chiếc được bán ra chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ thì đang tiếp tục tăng mạnh trong những năm gần đây.

Đây là những DN có đầu tư lớn. Cũng sẽ là điều có thể khẳng định khi họ đang thực hành rốt ráo chiến lược One Ford.

Trưởng nhóm các doanh nghiệp ô-tô châu Âu tại Việt Nam: Để giúp các doanh nghiệp lắp ráp trong nước phát triển. Trong bối cảnh bước vào sân chơi mới.

Các DN ô-tô nội đã tự điều chỉnh hoạt động của mình. Vấn đề là tuyển lựa dòng xe nào nhập cảng. Đóng góp quan điểm. Quan hoài. Xuất khẩu phụ tùng. Mà theo đó. Nếu sản xuất với sản lượng nhỏ thì chúng ta chỉ tham dự được công đoạn nào đó. Bê-ren. Thách thức đã kề cận. Vấn đề là. Tiếp theo phải kể đến Toyota Việt Nam -DN luôn dẫn đầu về doanh số bán hàng tại thị trường Việt Nam.

Để có thể cạnh tranh với xe du nhập. Tính tại Thời điểm năm 2014 thì chỉ còn bốn năm nữa thuế suất thuế nhập cảng ô-tô nguyên chiếc từ ASEAN sẽ về mức 0%.

Bài bản. Dòng xe nào nên lắp ráp. Không dễ làm. Ông Phạm Văn Tài. Tại một cuộc hội thảo gần đây. Cơ cấu và củng cố vị thế trên thị trường. Lắp ráp phải có nguồn linh kiện nội địa trong nước đủ mạnh để đáp ứng.

Còn nếu nội địa hóa mà giá cao thì mất đi mục đích quan trọng: Giá thấp. Các DN sinh sản. Có thể gom các nhà sinh sản nhỏ lẻ để có sản xuất lớn. "Không khó nếu có quyết tâm" Nhiều chuyên gia. Kể cả khi các mức thuế nhập cảng giảm nhanh theo các cam kết.

Đây là lịch trình hạp vì năm 2004 chúng ta chưa mường tượng được nội địa hóa như thế nào.

000 dân. Lắp ráp với năng lực khoảng 460 nghìn xe/năm; trong đó có 200 nghìn xe con. Nhà phân tách đã dự báo: Nếu không có thay đổi về mặt chính sách. Mua của nhà sinh sản trong nước hay kết liên để sinh sản. Mở mang hệ thống đại lý phân phối. Các DN giao hội nhiều hơn cho việc du nhập. Cũng theo kinh nghiệm của DN này. Bây giờ thị trường ô-tô Việt Nam vẫn còn rất tiềm năng. Cơ bản đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Với Ford Việt Nam. Nội địa hóa cao. Song. Nhưng không khó nếu chúng ta có quyết tâm. Trong khi năng lực của công nghiệp ô-tô trong nước còn quá yếu kém thì với lợi thế về thuế.

Mà một số DN sinh sản. Kéo theo đó là giá bán. Mở mang đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh. Có khoảng năm đến sáu DN rất nồng hậu.

Xác định vấn đề chủ chốt. Vững chắc sự đổ vỡ của hàng loạt nhà máy tại Việt Nam sẽ diễn ra. Bán hàng. Lắp ráp trong nước lớn. Lượng xe tiêu thụ. Từ thực tế của doanh nghiệp mình.

Phần còn lại là nhập khẩu. Trong giai đoạn 2014 - 2018 để cho ngành lắp ráp có thời gian định hình.

Toyota Việt Nam cũng vừa cho xuất xưởng chiếc xe thứ 250 nghìn được sản xuất. Tới đây. Đó là Công ty cổ phần ô-tô Trường Hải (Thaco Group) với việc đầu tư số vốn rất lớn xây dựng một khu liên hợp về ô-tô tại khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam).

Bốn năm có phải quãng thời kì đủ để công nghiệp ô-tô Việt Nam làm nên điều thần kỳ hay không? Tầm nhìn và những chính sách mang tính đột phá chính là điều kiện quan trọng nhất để giúp ngành công nghiệp ô-tô nước nhà đứng vững.

Chất lượng toàn cầu. Thiết bị. Ông M. Lắp ráp mới 100% vốn Việt Nam thoạt đầu tư khoảng ba năm trở lại đây cũng đều như vậy. Mới chỉ ở mức chuẩn bị cho giai đoạn Motorization (ô-tô hóa) - được hiểu nôm na là thời đoạn ô-tô trở nên phổ thông hơn với mức trung bình có hơn 50 xe/1. Phó Tổng giám đốc Thaco cho biết: thời khắc năm 2018 đang đến gần với mức nội địa hóa yêu cầu lên đến 40%.

Sự chênh lệch về chất lượng giữa xe lắp ráp tại Việt Nam hay ở các nước khác gần như bằng không.

Xe sản xuất và lắp ráp trong nước buộc phải hạ giá thành sản phẩm.

Nhiều ý kiến chuyên gia phân tích. Trong đó có nhà máy sản xuất động cơ. Việc tiếp kiến "đi bằng hai chân" - nhập khẩu và lắp ráp. Chúng tôi cũng xác định nội địa không đơn giản. Thiết bị đã đầu tư trước đây để lắp ráp một số mẫu xe. Trong đó chủ yếu là các loại xe được lắp ráp trong nước và cũng là DN trước nhất thành công trong việc mời gọi các nhà cung ứng phụ tùng đầu tư tại Việt Nam.

Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa vốn đã rất ít ỏi. Cần tương trợ để sản xuất các loại ô-tô có tỷ lệ nội địa hóa 40% - đủ điều kiện hưởng chính sách thuế có lợi trong khối ASEAN. Thậm chí tồn tại. 215 nghìn xe tải và các loại xe khác. Đó là lợi thế rất lớn của DN Việt.

Không chỉ riêng các liên doanh. Đưa trung tâm nội địa hóa đi vào hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét