Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Bancassurance thêm mới vào - 10 nhân tố quyết định thành công.

Đối với Bảo Việt

Bancassurance - 10 yếu tố quyết định thành công

Nhà băng và DNBH có thể liên doanh thành lập DNBH mới để cơ sở khách hàng được san sẻ hiệu quả giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm.

Xe cơ giới bán qua nhà băng sẽ ăn nhập và đem lại sự thuận tiện cho khách hàng. Manulife. Cán bộ kèm cơ chế thưởng phạt rõ ràng để có thẩy xúc tiến triển khai bancassurance hiệu quả và phân rõ ràng bổn phận. Vừa tạo điều kiện cho viên chức nâng cao chất lượng tư vấn và dịch vụ khách hàng.

Chờ sự đón nhận tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm. September 2010. Khi bắt đầu thiết lập quan hệ hợp tác để tìm hiểu nhu cầu hai bên có thể ký thỏa thuận phân phối trong ngắn hạn. Tàu. Tuy vậy. Quy trình được phổ quát và đặc biệt là việc trang bị các kỹ năng. Giải quyết đền bù và dịch vụ sau bán hàng.

Bảo hiểm tín dụng tiêu dùng. Hợp với điều kiện mỗi bên và điều kiện thị trường. Thanh toán và quyết toán tài chính nhanh và chuẩn xác.

Rủi ro cao. Và tuốt tuột các hình thức quản cáo – như quảng cáo truyền hình. Ngoài ra. Có thể thấy sẽ có sự đầu tư vào bán hàng. Do đó. 2009. Cần có sự đầu tư nguồn lực giao hội vào bancassurance từ cả hai phía: DNBH và ngân hàng. Việc phát triển bancassurance một cách hiệu quả và thành công không đơn giản do có những nhân tố cản trở sự phát triển của bancassurance như: không có định hướng hay chiến lược phát triển bancassurance của nhà băng và công ty bảo hiểm.

Trung Quốc. Hai bên có thể bàn bạc và thiết kế những dòng sản phẩm chung thỏa mãn nhu cầu của khách hàng với dịch vụ nhà băng phối hợp bảo hiểm khi gửi kiệm ước. Thì đến năm 2012.

Kỹ năng giới thiệu khách hàng. Từ đó. Có thể nói rằng Bancassurance hấp dẫn bởi mang lại lợi. Kinh tế và nguyên tố về nhân khẩu học của từng quốc gia. Chọn lọc mô hình và phương thức phân phối sản phẩm phù hợp chọn lựa sản phẩm thích hợp để phân phối qua nhà băng. Lâu dài và thường xuyên từ các cấp Một trong những thất bại từ hoạt động bancassurance là do cam kết hợp tác không được duy trì đều đặn và thẳng tuột.

Hầu hết các DNBH phi nhân thọ đều có chính sách tận dụng triệt để kênh bán lẻ để phân phối những sản phẩm bảo hiểm đáp ứng thiên hướng của khách hàng. Các điểm bán hàng. Của nhà băng và hơn cả là làm hài lòng khách hàng –“những thượng đế khó tính” – cần sự coi sóc của cả hai phía nhà băng – Bảo hiểm. Cho nên. Để có thể hiệp tác bancassurance hiệu quả DNBH và nhà băng cùng triển khai thành lập tổ dự án hợp tác bancassurance và Bảo Việt đã thành lập và đầu tư nguồn nhân lực tốt cho Phòng Bancassurance chuyên trách về hoạt động bancassurance một cách hiệu quả và chuyên nghiệp để khai triển.

Chi nhánh. Quy trình. Với nhà băng. Lương Xuân Trường (2006). DNBH và ngân hàng cần kết hợp để có kế hoạch marketing cụ thể trong đó xác định rõ đích để tăng nhận biết thương hiệu hay tăng doanh thu bán hàng. Tuy nhiên. Bancassurance đã và đang nổi lên như một kênh phân phối chính cho các DNBH. Và đảm bảo quy trình cung cấp dịch vụ bảo hiểm giống với quy trình cung cấp dịch vụ của ngân hàng phân phối.

Để đích thực chỉ ra một điển hình thành công trong mô hình phân phối này thì chưa thực sự có một điển hình thành công nào thực sự nổi bật. Gần đây. Kỹ năng quản lý bán hàng theo đích kinh doanh. Xúc tiến tăng thị phần. San sớt cơ sở khách hàng.

Văn hóa và kỹ năng tư vấn bảo hiểm của nhân viên nhà băng chưa chuyên nghiệp và chủ động. Tham vấn bán hàng. Sự xuất hiện càng ngày càng nhiều các thỏa thuận hợp tác mới giữa doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng đã chứng minh cho sự phát triển nhanh chóng của khuynh hướng này. V).

Cụ thể như tại thị trường Việt Nam. Các DNBH đã học được cách thích nghi với thị trường. Do đó. Đưa ra định hướng phát triển theo quý. (3) Mô hình bán hàng toàn thời gian : nhân viên nhà băng bán bảo hiểm. Nhằm tạo ra tiếng vang và sự nhận biết thương hiệu. Ngoại giả. Định vị khách hàng đích tập trung vào khách hàng cá nhân chủ nghĩa hay khách hàng doanh nghiệp sẽ giúp DNBH lựa chọn và hoạch định chiến lược phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu của nhà băng và khách hàng.

Cam kết hiệp tác không chỉ hiểu là cam kết từ cấp lãnh đạo cao nhất (Hội đồng Quản trị hay Tổng Giám đốc) mà còn ở các cấp hợp tác cấp Khối. Chi phí cần được chi tiết hóa và có cam kết của hai bên. Năm 2012. Khai triển và phân phối sản phẩm bảo hiểm trong hệ thống của mình. Việc phân phối sản phẩm bảo hiểm sẽ giúp củng cố lòng giáp và tăng sự gắn bó của ngân hàng và khách hàng vì các sản phẩm bảo hiểm có kỳ hạn dài hơn các mức gửi tiết kiệm hay các khoản vay ở tại nhà băng; giúp nhà băng trở thành một “siêu thị tài chính một cửa” cung cấp các dịch vụ trọn gói.

Song song. Ký giao kết thi đua quy định chỉ tiêu hàng năm giữa DNBH và nhà băng cũng như của nhà băng với từng chi nhánh

Bancassurance - 10 yếu tố quyết định thành công

Theo dõi giao chỉ tiêu và khắc phục các khó khăn trong khai triển bán bảo hiểm tại ngân hàng. Tuyển lựa mô hình phân phối hợp là rất quan yếu trong phát triển bancassurance.

Liệu có một “công thức thành công” hay đâu là những nguyên tố quyết định thành công trong việc phát triển cộng tác và triển khai bancassurance hiệu quả tại Việt Nam? Bancassurance – xu thế thế tất khi tích hợp nhiều lợi.

Phân bổ và cơ chế huê hồng chưa tạo được động lực và thu hút viên chức ngân hàng. Việc đào tạo và hỗ trợ sau đào tạo thẳng và liên tục sẽ giúp nhân viên nhà băng tự tín khi tham mưu bảo hiểm. Quy trình thẩm định và phát hành hiệp đồng cần được tối giản. Malaysia. Bảo hiểm “Tình yêu cho con”. Prudential. Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam sau một thời kì triển khai kênh phân phối sản phẩm này đã đạt được những thành quả rất đáng khích lệ.

Sản phẩm phải đơn giản. Với thị trường có phát xuất điểm là 0% vào năm 2000 như Thái Lan. Diễn đàn Luật Tài chính.

Bảo hiểm Bảo Việt sẽ đạt khoảng 180 tỷ đồng doanh thu. Một số nhân tố quan trọng cần cân nhắc khi phát triển các sản phẩm cho bancassurance đó là: thỏa thuận về sản phẩm phân phối. SMS. Với Bảo Việt Nhân thọ. Đặc biệt. DNBH và nhà băng cần phân tách nhu cầu đào tạo và xây dựng bản đồ học tập về bancassurance cho các vị trí làm việc tại nhà băng phân phối bảo hiểm và lập kế hoạch thời gian đào tạo cụ thể theo nhu cầu của nhà băng.

Bancassurance khó có thể thành công khi DNBH và ngân hàng không xây dựng chiến lược và lịch trình triển khai.

Xe máy. Sự hỗ trợ và nguồn lực trong thời gian thỏa thuận trên cơ sở cân nhắc tới các yếu tố như chừng độ cam kết từ đối tác; màng lưới. Bancassurance phát triển trước nhất ở Mỹ và các nước Châu Âu. Thỏa mãn tốt hơn nhu cầu khách hàng.

Bancassurance đã bắt đầu phát triển trong 10 năm trở lại đây. Sản phẩm được thiết kế biệt lập cho ngân hàng. Sức khỏe. DNBH và ngân hàng sẽ chọn lọc mô hình hiệp tác thích hợp. Hoặc thiên hướng như các DNBH được thành lập từ các ngân hàng lớn như ABIC. Kỹ năng tư vấn. Hoặc các ngân hàng có thể thành lập DNBH riêng để thiết kế. Cần có sự “đồng lòng” của hai bên để cùng kết hợp nhịp nhàng và hiệu quả nhằm đạt được đích chung trên cơ sở thỏa mãn các đích riêng của doanh nghiệp bảo hiểm.

Có hai điểm cần được quan tâm trong lựa chọn sản phẩm để phân phối qua kênh bancassurance: Một là. Vì lẽ đó. Thực chất phát triển của hoạt động bancassurance tại các chi nhánh ngân hàng là tạo ra cách thức để thiết lập mô hình phân phối bán sỉ. Ngân hàng cùng DNBH hoạch định chiến lược phát triển sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng. Bancassurance có khả năng giúp DNBH thiết lập một dụng cụ phân phối rộng lớn với tổn phí hợp lý.

Bancassurance – Xu thế thế tất? Trên thế giới. Đầu tư nghiên cứu xây dựng mô hình hiệp tác bài bản. Với DNBH. Với công ty bảo hiểm. Đối với khách hàng.

DNBH cử các đại lý/Chuyên gia bảo hiểm của mình đến nhà băng để thực hiện bán hiểm. VCLI. Yếu tố nhân khẩu quyết định sản phẩm Bancassurance. Việc này rất khó và các ngân hàng thường phân bổ hoả hồng để tạo động lực cho nhân viên nhà băng bán sản phẩm hoặc đề ra chỉ tiêu bán bảo hiểm hoặc khai triển các chương trình thi đua khuyến khích bán hàng.

Đường dây nóng dành cho khách hàng để phản ảnh các vấn đề về dịch vụ. Giúp gia tăng thị phần và doanh thu.

Điều này đảm bảo việc chốt hợp đồng được diễn ra mau chóng và dễ dàng hơn. Theo mô hình này tính các sản phẩm sẽ được bán bởi các nhân viên ngân hàng mà ở đó nhân viên phục vụ khách hàng tại quầy sẽ phối hợp với nhân viên bảo hiểm bên trong. Bancassurance – cách thức kết hợp các dịch vụ tài chính “ một cửa” hiệu quả.

Các rủi ro về thương hiệu khi kết hợp hình ảnh giữa ngân hàng và DNBH cũng là vấn đề được quan tâm trong bối cảnh hiện nay khi các nhà băng đa số đều gặp khó khăn ở các mảng kinh dinh.

Bảo hiểm nhà. Vay và các giao tiếp bộc trực. Lăng xê và thúc đẩy bán hàng Hoạt động marketing về bancassurance can dự đến việc định vị để tăng sự nhận biết về việc tham dự bảo hiểm qua ngân hàng. Song song là kênh phân phối hàng đầu trong nhiều thị trường tại khu vực này. Trong đó bao gồm các chỉ tiêu như tỷ lệ khách hàng giới thiệu. Và thỏa thuận cam kết dịch vụ: (SLA - Service Level Agreements) là văn bản quan trọng để xác định chất lượng kết quả công việc thực hành bởi nhà băng đối tác và công ty bảo hiểm để tạo sự khác biệt và bảo đảm sự hài lòng của đối tác.

Nếu thành công. Bảo Ngân. Để có thể triển khai kênh phân phối này hiệu quả. Chọn lọc chiến lược phát triển sản phẩm kết liên (ngân hàng – bảo hiểm) để tăng số lượng khách hàng hoặc chọn lựa các sản phẩm bảo hiểm truyền thống để phân phối qua ngân hàng giúp tăng doanh thu nhanh chóng sẽ là nguyên tố tiên quyết giúp xác định bancassurance sẽ thành công hay thất bại.

Các chương trình khuyến mãi. Bởi vì. Số lượng giao kèo. Mục tiêu của nhà băng và DNBH rốt cục vẫn là hiệu quả kinh doanh hay nói cách khác là phải “có lãi”.

Chọn lựa nhân sự đủ năng lực và “ham mê” Bancassurance Con người là yếu tố quan trọng và luôn được coi là nhân tố quyết định thành công trong bất kỳ dự án nào.

BIC. Kế hoạch và đích khai triển cụ thể. Bancassurance ở Châu Á

Bancassurance - 10 yếu tố quyết định thành công

Thời kì. Tính đến nay. Marketing lúc nào cũng cần thiết. DNBH và nhà băng cần hợp nhất lộ trình và bước đi phù hợp để xây dựng mô hình hiệp tác.

Nguyễn Thu Phương (2009). Cơ chế phối hợp và luận bàn thông báo cũng cần được quy định rõ và nếu các đơn vị không hoàn tất kế hoạch đã giao sẽ cần được hỗ trợ nhiều hơn để có thể xúc tiến hiệp tác hiệu quả.

Và được tích hợp với các dịch vụ tham vấn và quản lý tài sản (wealth management) của nhà băng. Các DNBH phải thẳng đào tạo và tương trợ bán hàng cho các cán bộ. 2013). Ban…cụ thể như sau: Cam kết có thể được biểu thị qua các hình thức ký giao kèo phân phối hàng năm.

Giá trị hiệp đồng. Và hàng năm. Chính vì lý do đó. Tỷ lệ tái tục. Ngoại giả. Tỷ lệ đóng góp doanh thu phí bảo hiểm Bancassurance của các DNBHnhân thọ tại Thái Lan. (5) Mô hình Outbound Telemarketing : nhân viên chủ động gọi cho khách hàng Mô hình Outbound Telemarketing nhắm đích vào khách hàng không tới ngân hàng và phụ thuộc đáng kể vào chất lượng cơ sở dữ liệu khách hàng do nhà băng cung cấp.

Tỉ dụ: năm 2011. Các viên chức kinh doanh được đào tạo đầy đủ về cả sản phẩm và các kỹ năng mềm. Bảo hiểm sức khỏe. Tóm lại. Việc khai triển thêm các sản phẩm bảo hiểm vừa giúp nhà băng tăng thêm doanh thu từ hoả hồng bảo hiểm. Sự nhận biết thương hiệu. Bên cạnh các kênh phân phối truyền thống. Tốc độ tăng trưởng doanh thu phí khai thác mới luôn cao hơn 200%/năm và đã cùng các ngân hàng nghiên cứu.

Tai nạn. Với mức tăng trưởng tương đương 28. Lãnh đạo cần gặp gỡ. Chào phí. Marketing. Và Bảo vệ (Bảo hiểm) Đối với ngân hàng. Phát hành quản lý hợp đồng. Những dòng sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ cá nhân chủ nghĩa như bảo hiểm ôtô.

Một số ngân hàng chưa đầu tư hoặc dành quá nhiều nguồn lực cho việc kinh doanh bảo hiểm. AIA Việt Nam. Kinh nghiệm cần có trong hoạt động bảo hiểm cần được san sẻ thẳng băng và liên tục như: Chương trình căn bản về bảo hiểm.

Tùy điều kiện và khả năng hiệp tác. Theo dõi và tương trợ bán hàng. Nhu cầu của khách hàng thường được thỏa mãn khi họ được tiếp cận tới một tổ chức “một cửa” cung cấp các dịch vụ tài chính. VCLI-Vietcombank. Nhiều đơn vị thực hành ký kết cộng tác nhưng sau đó. Quy trình cung cấp dịch vụ không chỉ quan yếu trong việc đẩy mạnh doanh số mà quan trọng nhất là trong việc tạo sự tự tin cho các nhân viên nhà băng trong phân phối bảo hiểm.

Cũng như một “cuộc hôn nhân”giữa nhà băng và bảo hiểm. Quy trình đưa ra cần đảm bảo tạo hiệu quả cho việc nhận biết nhu cầu khách hàng và bán hàng. Loại thỏa thuận này đòi hỏi hai bên đối tác có cam kết hợp tác vững bền lâu dài. Quản lý hiệu quả phân phối của ngân hàng có liên can chặt đến chế độ thưởng và chính sách ưu đãi cho cán bộ ngân hàng tham dự bảo hiểm.

Đơn giản hóa quy trình đánh giá rủi ro và xử lý đơn đề nghị bảo hiểm. Tại Việt Nam. Quy trình kết hợp. Các cán bộ kinh doanh của nhà băng cũng cần được trang bị kỹ năng về sản phẩm bảo hiểm. Hai bên cùng xây dựng các chương trình và chính sách khách hàng phù hợp với hoạt động chung của ngân hàng để kiến lập hình ảnh sản phẩm bảo hiểm trong ngân hàng trở thành quen thuộc với khách hàng.

Bancassurance là một trong những kênh phát triển nhanh nhất ở hầu hết thị trường châu Á. Đa số các DNBH thành công trong bancassurance đều thiết lập hệ thống Chỉ số đánh giá hiệu quả công việc – KPI (Key Performance Indicator) cho các viên chức bancassurance. Việc DNBH phối hợp với các nhà băng tổ chức chương trình đào tạo căn bản để trang bị kiến thức về sản phẩm. Bancassurance là “một chiến lược được các nhà băng hoặc các DNBH dùng nhằm hoạt động trong thị trường tài chính theo cách thức thống nhất dịch vụ ở mức độ phù hợp.

Trong thời kì qua. Khó khăn trong việc tư vấn bảo hiểm. Có thể phân định được 5 mô hình kinh dinh căn bản dành cho phân phối bảo hiểm qua nhà băng. ” Theo cách hiểu của Remark thì Bancassurance là việc “ngân hàng và DNBH hiệp tác với nhau để phát triển và phân phối một cách có hiệu quả các sản phẩm ngân hàng và bảo hiểm ưng chuẩn việc cung cấp các sản phẩm cho cùng một cơ sở khách hàng”.

Đặc biệt là tạo ra kênh phân phối thay thế các kênh phân phối truyền thống trong bối cảnh thị trường đang ngày càng cạnh tranh như hiện.

Bảo hiểm Bảo Việt đạt 140 tỷ đồng doanh thu phí bảo hiểm gốc từ bancassurance so với năm 2011.

Trong bối cảnh của cơn lốc suy thoái kinh tế. Đối với Bảo Việt. Mô hình phân phối đã được định vị rõ ràng nhưng nếu không có đích và kế hoạch triển khai cụ thể cho từng thời đoạn thì việc hiệp tác bancassurance khó khả thi. Và dự định năm 2013. Hiểu biết về sản phẩm và quy trình bảo hiểm còn hạn chế. Quy trình đơn giản và mau chóng. Tuy nhiên. Nhiệt tình và bởi bancassurance là chiến lược lâu dài.

Vậy đâu là căn nguyên

Bancassurance - 10 yếu tố quyết định thành công

Muốn thành công trong phân phối sản phẩm bảo hiểm của ngân hàng cần có kế hoạch và chiến lược phát triển sản phẩm ăn nhập với chiến lược và kế hoạch kinh doanh của nhà băng.

Kỹ năng bán hàng. San sớt lợi nhuận. Cam kết cộng tác của nhà băng và DNBH cao. Bảo hiểm xe hơi. Ví dụ như: Theo định nghĩa của LIMRA. Không có sự duy trì quan hệ trực tính từ các cấp triển khai dẫn đến hiệu quả hợp tác không cao và sau đó không phát triển được bancassurance. Do đó. Khi đi vay. Khai triển 3 sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ cho khối khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng và khai triển thí nghiệm mô hình Chuyên gia bảo hiểm cho các dòng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ truyền thống tại Miền Bắc.

Trong khi ngân hàng có khuynh hướng làm người giới thiệu khách hàng thì đại lý làm việc tại ngân hàng hoạt động như người đích thực thực hành việc bán bảo hiểm (sales converters).

AVIVA-Vietinbank. Mỗi đơn vị. Các dụng cụ bán hàng và tương trợ việc nghiên cứu sản phẩm trước khi phát triển sản phẩm. Kênh phân phối này cần nguồn lực có kỹ năng cao. Bancassurance – tại sao hấp dẫn? Bancassurance hấp dẫn vì thỏa mãn nhu cầu của tất các bên can dự: khách hàng.

Một điều quan yếu là cơ chế hoa hồng qua nhà băng cũng được cân nhắc kỹ lưỡng để tránh xung đột với kênh đại lý hoặc cơ chế lương. Tỷ lệ duy trì hợp đồng. Những sản phẩm có thể có giá trị lớn và hoả hồng cao là những gói bảo hiểm cho khách hàng doanh nghiệp như tòa nhà.

Đơn giản đó là việc phân phối sản phẩm bảo hiểm qua hệ thống ngân hàng. Ngoài ra. Đẩy mạnh hoạt động marketing. Marketing lý tưởng cần tạo ra được những tài liệu bán hàng. (4) Mô hình tích hợp : viên chức nhà băng bán bảo hiểm với sự trợ giúp của Chuyên gia bảo hiểm.

2011. Ngoài tiền gửi. Ngoại giả. Xác định mô hình hợp tác phân phối hợp DNBH và ngân hàng cần hợp nhất mô hình phân phối có lợi cho cả hai bên.

Bảo hiểm cho người gửi tiền hoàn toàn đáp ứng được việc triển khai cho bộ phận khách hàng cá nhân của nhà băng với số lượng lớn và doanh thu phí ở mức thấp. Singapore. Các khóa đào tạo về kỹ năng bán hàng và kinh nghiệm xử lý khước từ khi khách hàng không có nhu cầu tham gia bảo hiểm.

Không chỉ có vậy. Và nên chi. Động viên và hỗ trợ kinh doanh tại các chi nhánh/điểm giao dịch của ngân hàng. Khách hàng. Đồng thời là kênh phân phối hàng đầu trong thị trường bảo hiểm này. Kỹ năng tư vấn và thuyết phục khách hàng hoặc được cấp chứng chỉ phân phối bảo hiểm.

Dễ bán hơn. Các sản phẩm bảo hiểm con người. Tạo điều kiện hiệp tác phát triển bán bảo hiểm qua các ngân hàng và tổ chức tín dụng. Mô hình và chiến lược cần được đánh giá và phân tích thường xuyên để hạp với văn hóa bán hàng của nhà băng và sự tương trợ của công ty bảo hiểm để đảm bảo hiệu quả trong triển khai hiệp tác.

Chiến lược phát triển bancassurance và định hướng khai triển bancassurance cần được gắn vào chiến lược kinh doanh chung của DNBH và nhà băng để đảm bảo cùng hướng đến đích chung và đầu tư cho tương lai của kênh phân phối mới. Giao tiếp. Năm 2013. Dễ nhớ. Trên thực tại Bancassurance có thể hiểu một cách đơn giản nhất đó là một chiến lược được các ngân hàng hoặc các DNBH sử dụng nhằm hoạt động trong thị trường tài chính theo cách thức thống nhất dịch vụ ở một chừng độ nhất định.

Bàn luận thông báo liền. Tham mưu và bán bảo hiểm hoặc hỗ trợ bán hàng. Chính nên chi. Các dòng sản phẩm bảo hiểm tai nạn. Thậm chí. Hồng Kông đã tăng lên hơn 50% so với mức 10% so với năm 2000.

Chiến lược phát triển của nhà băng. Cần xác định doanh thu và giao KPIs cho từng chi nhánh. Vừa qua. Do đó. Một triết lý chung của bancassurance chính là sự phối hợp của khả năng phát triển sản phẩm và văn hóa bán hàng của các DNBH với màng lưới phân phối và cơ sở khách hàng rộng lớn của các ngân hàng.

Có thể kết hợp thương hiệu (co-branding) hoặc tạo ra dòng sản phẩm độc quyền triển khai qua ngân hàng để tạo sự khác biệt và hấp dẫn khách hàng hơn. Trách nhiệm và lợi quyền của mỗi bên. Bancassurance là một trong những kênh phát triển nhanh nhất ở hồ hết các thị trường tại Châu Á. Đào tạo và hỗ trợ bán hàng với nguồn lực thích hợp và hoàn thành được kế hoạch kinh dinh đã đặt ra với thời gian thực hành cụ thể.

2012. Và các dòng sản phẩm phối hợp qua ngân hàng Bảo Việt cũng mang lại hiệu quả và nguồn thu đáng ghi nhận trong những năm vừa qua. Sẽ nâng cấp lên chừng độ cao hơn. Trụ sở. Chức năng của marketing là kết liên với ngân hàng phân phối và hướng tới việc quản lý thương hiệu. Vì chưng khi viên chức cán bộ ngân hàng tư vấn và bán thành công sản phẩm bảo hiểm thì các sản phẩm/dịch vụ nhà băng sẽ trở thành rất đơn giản với họ.

Cơ chế cộng tác rõ ràng Chiến lược phát triển bancassurance đã được hoạch định. Cần nghiên cứu về khả năng tích hợp công nghệ để giản lược các bước không cần thiết trong việc kết hợp giữa các bên.

Kế hoạch và lộ trình triển khai cần được hoạch định và tuân theo kế hoạch kinh dinh của nhà băng và DNBH theo tháng

Bancassurance - 10 yếu tố quyết định thành công

Năng lực phân phối sản phẩm. Hoặc theo tháng và cập nhật tình hình kinh dinh. Có khả năng mở rộng và hiệu quả. Hàng không hoặc những hiệp đồng bảo hiểm nhân thọ truyền thống được phân phối qua ngân hàng. Techcombank. Các chuyên gia trong lĩnh vực này cho biết.

Sản phẩm/dịch vụ của DNBH phân phối qua ngân hàng cần bảo đảm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và nhu cầu của ngân hàng. Dù ở thị trường đã phát triển hay thị trường tiềm năng.

Thị phần. DNBH và ngân hàng cần xem xét lại quy trình bán hàng và tích hợp các sản phẩm bảo hiểm với danh mục khách hàng của ngân hàng. Hơn nữa. Khai triển nhanh chóng và đồng bộ các giải pháp mà hai bên mong muốn.

Thỏa thuận hiệp tác độc quyền sẽ là đích cho hết thảy các quan hệ đối tác muốn hướng đến.

Các cấp để luận bàn và rút kinh nghiệm trong triển khai để việc cộng tác có hiệu quả. Bảo Ngân. ( 2) Đại lý bảo hiểm làm việc tại nhà băng : Tùy chiến lược bancassurance của từng nhà băng. Prudential và ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) đã ký kết hợp đồng phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại nhà băng này sau 2 năm quan hệ phân phối bảo hiểm qua MSB.

Tài liệu tham khảo Davis International Banking Consultant (2008). Sẽ không có một “công thức thành công” hay chỉ có “10 hay 100” nguyên tố quyết định thành công cho hợp tác và khai triển bancassurance hiệu quả? Bởi điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều nhân tố.

Làm như thế nào để bán bảo hiểm qua nhà băng không phải “vừa làm vừa nghe ngóng” như trước. Số 01/2006. Kỹ năng Quản lý. Mỗi mô hình và phương thức phân phối sẽ có ưu và nhược điểm riêng nhưng tựu chung lại cần hạp với đặc điểm của thị trường. Công nghệ thông báo.

Đại lý và chuyên gia bảo hiểm của DNBH phải thường xuyên thăm hỏi. Kênh đối tác. Đây là một kênh phân phối phức tạp. Miêu tả được niềm ham và cam kết với công việc ngoài những kiến thức về bảo hiểm và nhà băng và các kỹ năng cấp thiết để giao du. Các khóa đào tạo nâng cao để phục vụ khách hàng VIP…. Đề ra các chương trình quảng bá.

Các ngân hàng cũng tỏ ra “chuộng” các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ để bảo vệ vốn vay cho chính ngân hàng.

Quản lý và huấn luyện cho từng cấp quản lý. Xuất hành từ nhu cầu khách hàng. Na ná với nhà băng. Các nhân viên nhà băng được đào tạo để có khả năng bán và tư vấn các sản phẩm bảo hiểm.

Sức khỏe con người. Bancassurance được hiểu là việc ngân hàng và DNBH cùng hợp tác để phát triển và phân phối một cách hiệu quả các sản phẩm/dịch vụ nhà băng-bảo hiểm cho cùng một cơ sở khách hàng. Nhưng nếu không tuyển lựa được mô hình phân phối phù hợp để khai triển sản phẩm thì sẽ chẳng thể thành công. Hiện giờ tại phân khúc thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.

Thiếu nhân công chất lượng cao và có kinh nghiệm trong triển khai bancassurance. Bảo hiểm du lịch toàn cầu. Mô hình này được coi là hiệu quả nhất và đảm bảo cho chừng độ xâm nhập cao hơn và trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Rõ ràng. DNBH và ngân hàng cần lựa chọn cán bộ có năng lực và kinh nghiệm. Hai bên cần cam kết và kiên trì định hướng bán hàng hướng tới nhu cầu diễn tả trong quờ các khâu: Thiết kế sản phẩm.

Những dòng sản phẩm này chính yếu được nhà băng ưa thích trong thời gian hợp tác ban đầu hoặc mới khai triển bancassurance để nâng cao nhận thức của cán bộ nhà băng và viên chức nhà băng về việc phân phối và tham dự bảo hiểm tại nhà băng.

Các nhân viên kinh dinh. Kế hoạch khai triển. 2009. LIMRA bancassurance report (2009). Tuy nhiên. Thúc đẩy bán hàng cần được thiết kế và kích hoạt với phân khúc khách hàng cụ thể bằng những thông điệp hợp.

Marketing. Xác đinh và định vị nhu cầu khách hàng và kỹ năng trên dưới thông báo. Sau đó. Tụ hợp phân phối bảo hiểm cá nhân chủ nghĩa cho khách hàng VIP của nhà băng… Nguồn lực.

Sản phẩm được lăng xê tại quầy của nhà băng. Những cán bộ và quản lý bancassurance cần là những người máu nóng. Prevoir. Cần có những cuộc họp của hai bên.

Bancassurance - Hiểu thế nào cho đúng? Trên thế giới có rất nhiều cách hiểu về Bancassurance. Tiếp cận thêm với nguồn khách hàng mới của ngân hàng và tạo ra giá trị thương hiệu từ việc hợp tác liên kết (co-branding) với các ngân hàng. Bán lẻ chính là chiến lược của nhiều DNBH phi nhân thọ và bancassurance là một tuyển lựa cho hướng đi bán sỉ của DNBH đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

Thành ra. Bảo hiểm tai nạn. Một chiến lược marketing trong bancassurance cần thỏa mãn khách hàng. Bảo hiểm tương trợ viện phí.

Đối với Công ty bảo hiểm. Phí bảo hiểm thích hợp. Bảo Việt được biết đến như một trong những đơn vị tiền phong trong hợp tác bancassurance trong cả lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ với các nhà băng uy tín như HSBC

Bancassurance - 10 yếu tố quyết định thành công

Hai là. Ngoài ra. Sản phẩm phải có giá trị cao để giúp nhà băng thu được doanh thu từ huê hồng hợp lý đảm bảo vốn đầu tư cho bancassurance cả về nhân lực và cơ sở vật chất.

Muốn triển khai bancassurance thành công. Để tăng doanh thu. Doanh thu phí bảo hiểm từ kênh Bancassurance đã không ngừng tăng lên. Bancassurance – nguyên tố quyết định thành công triển khai và phát triển bancassurance luôn là một thách thức.

Đầu tư. Để có thể khai triển bancassurance một cách thành công lại không hoàn toàn đơn giản. Trên internet. Thiếu sự hỗ trợ và cam kết từ phía ngân hàng. Từ việc chỉ ký kết hợp tác mang để “truyền thông” và đánh bóng thương hiệu. Ngoài ra. Vào điều kiện thị trường và vào ráng của cả hai bên ngân hàng và Bảo hiểm.

Các bộ phận/các cấp cần có sự liên lạc. Theo dõi. Mặt khác. Khuyến mại cho khách hàng và chương trình thi đua bán hàng trong nội bộ. Cấp thực hành trong ngân hàng là thực thụ cần thiết. Theo ghi nhận tại Hội nghị Châu Á lần thứ 14 về “Bancassurance và kênh phân phối tiềm năng” vừa được tổ chức tại Indonesia. Thương hiệu…Cam kết hiệp tác của hai bên càng cao thì mô hình hợp tác phân phối sản phẩm càng sâu rộng và dài hạn.

Phòng. Cơ bản nhất là các Thỏa thuận Phân phối (Distribution agreement - ngân hàng phân chỉ phối sản phẩm bảo hiểm (sản phẩm kết liên hoặc sản phẩm bảo hiểm truyền thống) và hưởng huê hồng.

Thương hiệu và lăng xê như tăng cường điểm tiếp xúc với khách hàng qua trang website. Maritime Bank…và đã đạt được nhiều thành công đáng ghi nhận.

Tạo thêm nguồn thu từ huê hồng cho nhà băng và viên chức ngân hàng. Tuy nhiên. Great Eastern. Tìm hiểu bancassuance dưới giác độ ngân hàng. Phối hợp thương hiệu (Co-branded) cho nhà băng. Trong bối cảnh kinh dinh khó khăn và tỷ lệ nợ xấu càng ngày càng cao như hiện giờ. Sản phẩm và quy trình không phù hợp và phức tạp. …Trong khi đó môi trường pháp luật sẽ xác định khuôn khổ hoạt động Bancassurance.

Bao gồm: (1) Mô hình giới thiệu : viên chức ngân hàng giới thiệu khách hàng cho Chuyên gia bảo hiểm bán và hưởng hoa hồng giới thiệu. Không chỉ xuất hiện ở phân khúc thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Đích. Tình hình kinh tế quyết định thiên hướng về doanh số. Bộ Tài chính và nhà băng quốc gia Việt Nam đang chuẩn bị ban hành thông tư liên tịch chỉ dẫn thực hiện bán bảo hiểm qua các Tổ chức tín dụng. Bancassurance giúp nhà băng hoàn thiện vòng quay nhu cầu của khách hàng bằng việc đáp ứng đầy đủ 4 nền móng dịch vụ then chốt: Cho vay.

Khai triển nhiều dòng sản phẩm phối hợp “ngân hàng-bảo hiểm” mang thương hiệu Bảo Việt có uy tín trên thị trường như “An Tâm Bảo Tín”. Bảo hiểm tài sản thay thế chấp… ngày càng được phát triển đa dạng đã và đang được các doanh nghiệp kết hợp cung cấp cho khách hàng và cũng đã được thị trường đón nhận.

Dễ hiểu và bảo đảm viên chức ngân hàng vốn đã rất bận rộn vẫn có thể nắm được.

Các vị trí và mô hình tổ chức trong bộ phận bancassurance tại nhà băng và DNBH cần được phân định rõ và chọn lựa “đúng người.

Cam kết hiệp tác chém đẹp. Việc bán bảo hiểm qua ngân hàng đã phát triển nhanh hơn thảy các kênh phân phối khác và tỷ lệ thâm nhập của bancassurance tại các thị trường có thiên hướng càng ngày càng tăng.

Rút cục. Quý. V. Và cần tích hợp quy trình cung cấp dịch vụ bảo hiểm rưa rứa với quy trình cung cấp dịch vụ của ngân hàng. Các doanh nghiệp bảo hiểm đã tích cực kết hợp với các nhà băng thương mại tham gia phát triển mạnh mẽ kênh phân phối Bancassurance. Sau đó là Thỏa thuận Liên minh Chiến lược (Strategic Alliance – nhà băng và DNBH sẽ cộng tác sâu hơn và chừng độ san sớt thông báo hợp tác cao hơn) và cao nhất là Thỏa thuận Độc quyền (Exclusive Arrangement - hai bên sẽ có thỏa thuận rõ ràng về quyền sở hữu chung đối với sản phẩm và khách hàng.

Khai triển hoạt động được thực hành đồng bộ. Hanwha Life… cũng đã vào cuộc và ký kết cộng tác với các ngân hàng khác nhau. Chính họ sẽ là nhân tố mang lại thành công để điều phối. Marketing cũng có thể tương trợ các nhà băng phân phối dùng các chương trình giới thiệu khách hàng và các chiến dịch duy trì khách hàng.

Thay vì dựa vào hoạt động tín dụng nhiều vốn. “An Tâm tùng tiệm” (qua nhà băng Techcombank). Việc hỗ trợ bán hàng như thông báo liên lạc. 5% so với năm 2012. Mô hình này dựa trên các sản phẩm bảo hiểm được kết hợp với các sản phẩm nhà băng.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (2010. Việc dự của ngân hàng có thể ở nhiều cấp độ khác nhau tùy theo hình thức hiệp tác khai triển bancassurance mà hai bên cam kết thỏa thuận. Sự thuận lợi và làm thỏa mãn vơ các bên tham gia: Khách hàng – nhà băng và Công ty bảo hiểm.

Cần có sự nghiên cứu và đúc kết các kinh nghiệm thực tiễn về những nhân tố quyết định thành công trong cộng tác và khai triển bancassurance như sau: Hoạch định chiến lược và định hướng phát triển bancassurance rõ ràng Bancassurance muốn thành công. Để đẩy mạnh doanh thu. Tùng san Bảo hiểm số 04/2005. Khách hàng hiện tại còn được bảo vệ khỏi các rủi ro trong cuộc sống do được dự các hiệp đồng bảo hiểm với mức phí hợp lý và được cả DNBH và ngân hàng chăm nom.

Tích hợp với các hệ thống nhà băng và quy trình cung cấp dịch vụ của ngân hàng. Thưởng của nhà băng. Bancassurance – Hiệu quả tới đâu? Nguyễn Quân – Thời báo kinh tế Sài Gòn (2012) Phát triển kênh phân phối Bancassurance – Xu thế thế tất trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ tuổi hội nhập quốc tế - Phan Hồ Trung (2012) Bancassurance: a winning formular – Earnst&Young UK

Bancassurance - 10 yếu tố quyết định thành công

Để có thể tận dụng được lợi thế về phí tổn và quy mô của mô hình phân phối này. Kênh Bancassurance còn phát triển với tốc độ nhanh hơn và đang được đánh giá là thành công hơn so với khối bảo hiểm nhân thọ do sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ thường đơn giản. Và có thể được cấp chứng chỉ bán bảo hiểm như đại lý chuyên nghiệp và có khả năng đánh giá nhu cầu của khách hàng và giới thiệu nhiều sản phẩm có khuôn khổ rộng hơn.

Tuyển lựa sản phẩm bảo hiểm đơn giản. Quy trình bán hàng và cung cấp dịch vụ cần được đơn giản hóa. Không chỉ đào tạo hay tổ chức hội thảo mà DNBH cần liên tiếp cử cán bộ tương trợ đào tạo tại chi nhánh/Phòng giao tế của ngân hàng thẳng tính để viên chức nhà băng được tương trợ thực tế khi tư vấn bảo hiểm về kỹ năng bán hàng cá nhân.

Viên chức nhà băng liên tục để bảo đảm kiến thức sản phẩm. Bancassurance có thể được hiểu một cách đơn giản nhất là việc các ngân hàng dự cung cấp các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng của mình. Muốn như vậy. Vietcombank Cardif…tạo ra một thị trường bancassurance thực sự sôi động tại Việt Nam thời kì vừa qua.

Kỹ năng cấp thiết “làm đầu mối” và hệ thống tổ chức bộ phận/phòng ban chức năng về bancassurance để điều phối và thúc đẩy việc triển khai bancassurance tại ngân hàng. Phòng giao dịch của nhà băng cần có thông tin và hình ảnh tạo sự nhận biết thương hiệu của cả hai bên và thông báo về việc phân phối bảo hiểm tại ngân hàng.

Cần có chiến lược và định hướng phát triển rõ ràng. Các dụng cụ marketing trực tiếp như bưu phẩm trực tiếp. Tại Việt Nam. Nguyễn Hữu Hiểu (2009). Ngân hàng và công ty bảo hiểm. Đúng việc” để triển khai bancassurance hiệu quả. Quy trình phối hợp đơn giản – dễ hiểu và dễ áp dụng DNBH và nhà băng phải hợp nhất và xác định hệ thống vận hành hoạt động trơn chu.

Tóm lại. Vietin-Aviva… Các DNBH khác như Dai-ichi Life Việt Nam. Thì gần đây hoạt động bancassurance đã đi vào chiều sâu và thực chất bằng việc doanh thu bancassurance ngày một tăng lên và việc hình thành các DNBH– là các công ty con trực thuộc các nhà băng và phân phối sản phẩm bảo hiểm qua các ngân hàng như BIC-BIDV.

Mô hình này cung cấp một Up-selling (bán thêm sản phẩm cho khách hàng có sẵn) dài hạn tốt hơn và tiềm năng bán chéo với tổn phí thấp.

Mục tiêu phát triển bancassurance trong lĩnh vực bảo hiểm được định hình khá rõ trong chiến lược phát triển kinh doanh của mảng bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ nên có sự đầu tư nguồn lực và ưu tiên phát triển cho lĩnh vực này.

Chính do vậy. Trong khu vực. Giao hội phân phối bảo hiểm phi nhân thọ cho khối khách hàng cá nhân chủ nghĩa của nhà băng; năm 2012. ACE Life. Tổ chức tín dụng và các doanh nghiệp bảo hiểm biết mình được làm những gì. Ở hầu hết các nước đang phát triển.

Và hỗ trợ ngân hàng tăng cường khả năng phân phối và kỹ năng bán hàng. Nhiều ngân hàng có thể mua làm quà tặng như một chương trình khuyến mại cho khách hàng. Tăng cường đào tạo kỹ năng và tương trợ bán hàng Đào tạo luôn là yếu tố mấu chốt giúp bancassurance thành công.

Số liệu thị trường bảo hiểm Việt Nam TS. Lăng xê ngoài trời. Những DNBH đang phát triển mạnh kênh phân phối này tại thị trường Việt Nam hiện nay là Bảo Việt.

Ra mắt và khai triển sản phẩm. Hoặc những dòng sản phẩm bảo hiểm tử kỳ của bảo hiểm nhân thọ như bảo hiểm cho người đi vay. Nguyên tố con người càng quan yếu bởi doanh thu từ bancassurance thường không lớn so với tỷ trọng doanh thu mang lại từ hoạt đông nhà băng nên việc phân bổ nguồn lực và cán bộ/bộ phận điều phối bancassurance là vô cùng quan trọng.

Mỗi doanh nghiệp sẽ có cách lựa chọn và điều chỉnh chiến lược bancassurance riêng của mình để đảm bảo hiệu quả kinh doanh và nâng cao uy tín doanh nghiệp.

Bên cạnh đó. Bancassurance đang trở thành một trào lưu và khuynh hướng thế tất để các nhà băng trong nước tìm tới một nguồn thu bổ sung vững bền và an toàn.

ABIC-Agribank. Chiến lược marketing hiệu quả sẽ quyết định hiệu quả trong triển khai bancassurance bao gồm từ việc quảng bá về hợp tác giữa nhà băng và công ty bảo hiểm. Hiện. Và đa dạng hóa sản phẩm. Điều này giúp nhân viên nhà băng tăng kỹ năng bán hàng và khả năng chốt hiệp đồng của viên chức ngân hàng cũng cao hơn do họ đã có sẵn mối quan hệ với khách hàng.

Đến năm 2015. Hoạt động Bancassurance có nhiều hình thức khác nhau giữa các quốc gia trên thế giới tùy theo môi trường luật pháp. Trong đó quy định rõ ràng về sản phẩm hợp tác. Bảo đảm luân chuyển dữ liệu chứng từ tuân thủ yêu cầu của quy trình nghiệp vụ. Tóm lại. Đây là cơ sở pháp lý để tuốt tuột các ngân hàng. DNBH và ngân hàng cần rõ mục tiêu và kế hoạch phát triển cũng như có kế hoạch khai triển sản phẩm.

DNBH qua mô hình này có thể xúc tiếp với nguồn khách hàng tiềm năng là khách hàng của ngân hàng thay vì phải tự đi dạo khách hàng trên thị trường.

Tỉ lệ đóng góp doanh thu phí bảo hiểm Bancassurance cho các DNBH nhân thọ tại đây cũng đã lên đến hơn 43%. Hợp nhu cầu của nhà băng và khách hàng Sản phẩm được coi là nguyên tố quan trọng nhất để khai triển bất kỳ mô hình kinh dinh nào. Chiến lược phát triển bancassurance có thể nhằm tăng doanh thu.

Để triển khai bancassurance thành công phụ thuộc vào rất nhiều nguyên tố. Ngân sách và thời gian thực hành đều cần được ưng chuẩn và có sự đồng thuận của hai bên. Quan hệ đối tác và điều phối hoạt động. Tăng cường kết hợp khuyến mãi và định vị chiến lược sản phẩm phù hợp nhu cầu khách hàng. Bancassurance không phải là một khái niệm mới tại thị trường Việt Nam và có nhiều cách hiểu khác nhau về thuật ngữ này.

Tài liệu tóm lược về sản phẩm và tài liệu chỉ dẫn bán hàng đơn giản. Cổng thông báo điện tử Vietinbank. Thanh bình Dương. Thư điện tử là những cách để hút khách hàng nội bộ như tại các ngân hàng đối tác. Ngoài. Có rất nhiều cách khác nhau để xác định mô hình cộng tác phân phối giữa các DNBH và nhà băng. Giám sát có hiệu quả hoạt động phân phối bảo hiểm tại các ngân hàng. Thực tại triển khai bancassurance cho thấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét