Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Hàng trăm chỗ ở miễn phí cho mới nhất cựu binh đến thăm Điện Biên.

Nhưng tiếc là không được vào trong sân vận động nên cả đoàn lại đi thăm các di tích lịch sử trước

Hàng trăm chỗ ở miễn phí cho cựu binh đến thăm Điện Biên

Sơn La.

Riêng bức ảnh cột cờ Lũng Cú phóng to được đoàn cựu binh Hà Giang tặng thì chị vui vẻ nhận.

“Chủ nhà còn dẫn chúng tôi đi xem tổng duyệt diễu binh từ 5h sáng bữa nay. Từ nay đến ngày 7/5. Nhà chùa làm các suất cơm chay hỗ trợ các cựu chiến binh hay đặt bình nước uống miễn phí. Thấy gia đình chị Hiền cho các vị khách ở miễn phí. Nhờ đứa cháu tìm thấy thông tin trên mạng và báo lại.

Giờ nhà mới khang trang. Khu cửa hàng 5 tầng dành để khai trương thêm một cơ sở may mới trong tháng 5 giờ được trưng dụng làm nơi nghỉ miễn phí. Dự kiến. Căn nhà đã kín chỗ cho các cựu binh gọi điện đặt trước.

Gia đình còn ở nhà cấp 4 nhưng vẫn cố dành vài chỗ ở tươm tất để phục vụ. Cả đoàn được dẫn đến nhà chị Quyên. Tiễn đoàn ở Hà Giang đi. Hòa Bình) xúc động kể. Bình nước… Để giúp các cựu chiến binh thuận tiện tìm chỗ ở miễn phí. Ngoài ra. Dẫn đoàn đến nơi ở.

Chị cho căng các băng-rôn thông tin ở gần những khu vực đông khách tham quan để nhiều người biết. Gia đình chị Quyên nằm ở tổ 21. Các đoàn ra về đều gửi lại tiền điện nước nhưng gia đình không lấy. Tượng đài chiến thắng và Nhà trưng bày thắng lợi lịch sử Điện Biên Phủ từ ngày 5/5 đến hết ngày 8/5. Điện Biên luôn trong tình trạng cháy phòng do lượng khách đổ về tham quan khá đông.

Nhờ tự nguyện viên viện trợ. Đoàn trưởng cựu chiến binh chống Mỹ xã Lâm Sơn (Lương Sơn. Theo thông báo của Sở Văn hóa. Có dịp chúng tôi nhất mực sẽ quay trở lại”. Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên. Người thân nhường phòng cho khách. Hai vợ chồng bàn nhau dành hẳn 8 phòng với đầy đủ chăn.

Đệm cho cựu binh ở miễn phí. Không những tổ chức chỗ ở miễn phí cho cựu binh. Chị Hiền dọn dẹp lại phòng để chuẩn bị đón đoàn cựu binh mới về Điện Biên. Từ cuối tháng 4. Ngôi nhà cũng sẵn sàng mở mang cửa đón khách du lịch không tìm được chỗ ở đến ngơi nghỉ.

Cuối tháng 4. Chị Quyên cho hay. Khi các đoàn cựu binh rời khỏi Điện Biên mới thôi. Nhiều nhà hàng xóm đã cho chị mượn quạt điện.

Ảnh Vnexpress Ông Nguyễn Văn Trung (67 tuổi) cùng các cựu binh phường Đồng Kỵ (Từ Sơn. May sao. Hiền lại quét dọn phòng sạch sẽ để chuẩn bị đón đoàn cựu chiến binh ở Hà Nội lên. Khách đến Điện Biên sẽ không phải mất phí tham quan tại các điểm thuộc quần thể di tích mặt trận.

Cách đây vài năm. Phường Mường Thanh (TP Điện Biên) đã đón 4 đoàn cựu chiến binh từ các tỉnh Thái Nguyên. Thái Bình. Nhóm sẽ đấu tổ chức hoạt động tình nguyện đến hết dịp lễ kỷ niệm. Bắc Ninh) đang ở nhà chị Hiền v chủ một hàng may (thuộc tổ dân phố 6. Khi cả đoàn đặt chân đến thành phố Điện Biên Phủ thì trời xẩm tối. Các thành viên còn huy động gia đình.

Liên quan với các phật tử. Người góp mảnh chiếu. Nhiều hộ gia đình ở các phường trọng tâm như Mường Thanh. Đất và người Điện Biên thân thiện. Dịp nghỉ lễ vừa qua. Mỗi dịp kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ là các cựu binh lại về rất đông. Nhóm còn làm nhiệm vụ tư vấn cho khách tham quan các di tích.

Ông Trần Ngọc Tưởng. Cả đoàn lên đường đi Điện Biên mà không phải lo âu chỗ ăn ngủ. Nhóm tình nguyện còn giúp khách du lịch tìm những chỗ ở giá rẻ.

Ai cũng lo lắng vì lần đầu đến đây và không đặt phòng nghỉ trước. Nam Thanh treo băng-rôn “Có chỗ ở miễn phí cho các cựu chiến binh” ở ngoài cửa. Phường Mường Thanh) cho hay.

Một nhóm người trẻ tuổi hoạt động tự phát với 6 thành viên. Do anh Lê Sinh đứng đầu đã hệ trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét